Sunday, March 9, 2014

Interpol: hai hộ chiếu mất cắp có được ghi trong kho dữ liệu!

RFA- 09/03/2014       -Tổ chức Cảnh Sát Quốc Tế INTERPOL xác nhận có ít nhất 2 hành khách đã sử dụng hộ chiếu bị mất cắp của người khác để lên phi cơ.
Trong thông cáo phổ biến từ Rome mang chữ ký của ông Tổng Thư Ký Ronald Nobel, tổ chức INTERPOL cho hay đang điều tra hộ chiếu của những người khác để xem còn ai sử dụng hộ chiếu giả hay hộ chiếu bị đánh cắp đi trên chuyến bay không.
Thông cáo cũng cho biết 2 hộ chiếu bị đánh cắp của một công dân Áo và một công dân Ý đều nằm trong kho dữ liệu của INTERPOL, nhưng điều đáng tiếc là không phải nước nào hay hãng hàng không nào cũng sử dụng dữ liệu quan trọng này để kiểm soát hành khách trước khi cho họ lên máy bay.
Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho biết viên phi công trưởng của chiếc máy bay mất tích là người có đầy kinh nghiệm, làm việc cho Malyasian Airlines từ năm 1981 đến giờ.
Ông Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, được các đồng nghiệp ca ngợi là người hiểu biết thật tường tận loại Boeing 777 mà ông cầm lái, cũng như sẵn sàng trả lời tất cả mọi câu hỏi mà đồng nghiệp muốn biết về loại phi cơ này.
Bạn bè của ông Zaharie cũng cho biết là ngoài vai trò của một phi công, ông Xaharie còn có bằng kiểm soát thực tập cho những học viên muốn cầm lái máy bay, đồng thời còn dựng một mô hình thực tập Boeing 777 ngay trong nhà riêng của ông ta.
Boeing 777 là loại máy bay được công nhận là an toàn nhất thế giới, vì thế những phi công đã và đang cầm lái loại phi cơ này đều nói họ không tin xảy ra chuyện máy bay bị hỏng máy giữa đường.

No comments:

Post a Comment