Sunday, March 9, 2014

19 nghệ sĩ nổi tiếng của Trung Quốc có mặt trên chuyến bay mất tích



Chủ nhật, 2014-03-09 18:11:03 - Nguồn: Docbao.vn
Theo thông tin mới nhất, có 19 danh nghệ sĩ trong đoàn đại biểu của Trung Quốc tham dự Triển lãm hội họa Giấc mơ Trung Quốc có chủ đề “Red and Green Painting” kéo dài từ ngày 4 – 6/3 vừa qua có mặt trên chuyến bay MH370 bị mất tích.
 

 
 
Ảnh chụp đoàn đại biểu Trung Quốc cùng bạn bè tại Kuala Lumpua hôm
Triển Lãm hội họa Giấc mơ Trung Quốc
Ông Daniel Liau, giám đốc Art Peninsular Enterprise – nhà tổ chức triển lãm này cho biết lần cuối cùng ông liên lạc với đoàn đại biểu trên do ông Hou Bo dẫn đầu là khi họ vừa lên máy bay lúc nửa đêm ngày 7/3. “Qua điện thoại, ông Hou Bo cho tôi biết mọi việc lúc đó vẫn ổn. Lúc này, tôi rất lấy làm tiếc vì những gì đã xảy ra với họ. Hầu hết những người trong số họ đều đã có tuổi và là những chuyên gia giỏi, nhiệt huyết. Dù tuổi cao nhưng họ vẫn tham gia Triển lãm từ 10 giờ sáng cho đến tận 10 giờ tối, không hề phàn nàn mệt mỏi” – Giám đốc Liau nói.
Ông Liau chia sẻ, tuy trước đây chưa bao giờ gặp những nghệ sĩ này nhưng họ đã trở thành bạn của nhau ngay sau chuyến thăm ngắn ngủi tại Malaysia. “Tất cả họ đều là những nghệ sĩ danh tiếng tại Trung Quốc, nhiều người còn là nghệ sĩ cấp quốc gia”.
Những nghệ sĩ nổi tiếng của Trung Quốc có mặt trên trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đang mất tích đến từ thủ đô Bắc Kinh, Giang Tô, Sơn Đông, Tứ Xuyên và Tân Cương trong đó đáng chú ý là Phó Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ thư pháp Trung Quốc Meng Gaosheng.
Chủ tịch Hiêp hội trên, ông Ma Yong An xác nhận 13 người trong số các nghệ sĩ trong đoàn đại biểu sang Kuala Lumpua là thành viên của Hiệp hội.
Theo Trang Trần (Giaothongvantai.com.vn)

No comments:

Post a Comment