Sunday, March 9, 2014

Phát hiện dấu hiệu máy bay Malaysia quay lại



Chủ nhật, 2014-03-09 15:48:03 - Nguồn: Docbao.vn
Không quân Malaysia thông báo họ phát hiện những dấu hiệu trên radar quân sự về việc phi cơ mất tích hôm 8/3 quay về nơi xuất phát.
 

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 9/3, tướng Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud - Tư lệnh Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF) - xác nhận rằng dữ liệu trên các radar quân sự cho thấy rất có thể máy bay Boeing 777-200 của hãng Malaysia Airlines (MAS) đã quay lại, Malay Mail đưa tin.
Tướng Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud phát biểu trong cuộc họp báo hôm 9/3.
Ảnh: Malay Mail
"Phi cơ quay trở lại là một khả năng. Chúng tôi sẽ phối hợp với những cơ quan khác để làm sáng tỏ những diễn biến đã xảy ra với máy bay mất tích", ông nói.
Daud nói thêm rằng các quan chức không quân vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến phi công của chuyến bay MH370 không phát tín hiệu cấp cứu hay yêu cầu giúp đỡ.
Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành của MAS, nói rằng các phi cơ thường quay lại khi phi công không thể tiến hành chuyến bay theo kế hoạch. Tuy nhiên, nếu phi công quyết định quay lại, họ phải thông báo cho hãng và sân bay.
"Dữ liệu của bộ phận kiểm soát không lưu và MAS cho thấy phi công không hề phát tín hiệu hay thông điệp cấp cứu", Yahya nói.
 
Theo Thái Dương (Zing.vn)

No comments:

Post a Comment