Thursday, February 27, 2014

Trấn lột gái mại dâm..3 công an ra tòa!

LẠNG SƠN (NV) Sáng ngày 26 tháng 2, 2014, ba cựu nhân viên công an thành phố Lạng Sơn đã phải hầu tòa vì bị cáo buộc trấn lột tiền, vàng của các cô gái mại dâm.
Ba người này gồm Ngụy Ngọc Hùng, Triệu Văn Hiếu và Hoàng Công Trường, thuộc công an thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.



Phiên tòa xử cán bộ công an trấn lột tài sản gái mại dâm. (Hình: báo Tiền Phong)

Báo Lao Ðộng dẫn lời khai của bị cáo thứ tư tên Hứa Viết Tú được cho là gây chấn động phiên tòa vì tiết lộ nhiều tình tiết quan trọng. Ông Hứa Viết Tú nhìn nhận đã mắc nhiều tiền án, và trở thành người “có máu mặt” tại địa phương nhờ quen biết với các cán bộ công an nêu trên.

Ông Tú khai đã được các ông Hùng, Hiếu và Trường sai bảo, tìm cách gài bẫy để đưa một số cô gái mại dâm hành nghề tại thành phố Lạng Sơn vào tròng, rồi trấn lột tài sản của họ. Các nạn nhân, kể cả nhân chứng xác nhận thủ đoạn của các công an nói trên, đã cưỡng đoạt của họ khoảng 10 triệu đồng, tương đương 500 đô la và 2.5 chỉ vàng.

Ông Tú còn cho biết, ông được lệnh của ba ông Hùng, Hiếu và Trường lập kế ngụy trang bắt cờ bạc, trấn lột tiền của một số tài xế lái xe vận tải miền Nam đang đậu tại bến xe Phía Bắc, thành phố Lạng Sơn. Trong vụ trấn lột này, nhóm bị cáo nói trên bỏ túi 4 triệu đồng, tương đương 200 đô la.

Xuất hiện tại phiên tòa còn có một phụ nữ đại diện người bị hại, bà Vy Thị N. khai rằng hoạt động trấn lột của nhóm cán bộ công an nói trên kéo dài nhiều năm. Bà xác nhận sự thật hoàn toàn đúng theo lời khai của bị cáo Hứa Viết Tú.

Chiều ngày 26 tháng 2, 2014, công tố viên thành phố Lạng Sơn đề nghị các hình phạt tù dành cho các bị cáo nói trên, thấp nhất là 18 tháng và cao nhất là 24 tháng tù giam.

Vẫn theo báo Lao Ðộng, cả ba bị cáo Trường, Hiếu và Hùng đều phủ nhận phần luận tội của các quan tòa Lạng Sơn. Họ còn nói đã bị công an tỉnh Lạng Sơn ép cung. Nguyên nhân buộc họ phải ra trước tòa, các bị cáo này nói rằng, xuất phát từ vụ đấu đá giành ghế trong nội bộ ngành công an tỉnh Lạng Sơn.
Theo bị cáo Hoàng Công Trường, chỉ vì các sếp tranh nhau chiếc ghế phó giám đốc công an tỉnh, mà họ biến thành nạn nhân của các màn thanh trừng. 

No comments:

Post a Comment