Thursday, February 27, 2014

Nguyên sĩ quan quân đội mượn ô tô đi trộm trâu của bạn thân!

SOHA- 27/02/2014     - Đã từng là sĩ quan quân đội, nhưng Thi sa vào tệ nạn, nợ nần chồng chất. Túng quá hóa liều, để có tiền trả nợ, thi đã mượn ô tô rồi đến nhà bạn thân của mình trộm trâu.


Chiều 27/2, tin từ Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Thi (33 tuổi) và Phạm Ngọc Vượng (32 tuổi), cùng trú tại xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) về hành vi “trộm tài sản”.
Theo điều tra, vào chiều 17/2, sau khi nhậu nhẹt say sưa, Thi đã rủ Vượng cùng đi bắt trộm trâu bán để kiếm tiền và được Vượng đồng ý. Khoảng 23h cùng ngày, Thi đi bộ đến nhà anh Giản Tư Thanh (bạn thân trú cùng xóm của Thi). Khi thấy không có ai, Thi đã nên mở cửa chuồng dắt trộm con trâu đực khoảng 3 năm tuổi ra ngoài.
Nguyên sĩ quan quân đội mượn ô tô đi trộm trâu của bạn thân
Hai đối tượng Vượng (bên trái) và Thi tại cơ quan công an huyện Nghĩa Đàn.
Như đã hẹn trước, Vượng mượn xe tải đến nơi Thi hẹn, rồi cả hai lùa trâu lên xe chở xuống huyện Diễn Châu bán với giá 27,5 triệu đồng.
Mua bán xong, Thi rút 2 triệu đưa lại cho người mua, chia cho Vượng 11,5 triệu đồng, số còn lại Thi dùng tiêu xài riêng.
Ngay sau khi phát hiện trâu nhà mình bị mất trộm, anh Thanh đã trình báo lên cơ quan công an huyện để nhận sự giúp đỡ. Qua quá trình điều tra, Công an huyện Nghĩa Đàn đã nhanh chóng xác định được hung thủ chính là Thi và bắt khẩn cấp Thi về tội “trộm tài sản" để điều tra làm rõ.
Nguyên sĩ quan quân đội mượn ô tô đi trộm trâu của bạn thân
Chiếc ô tô mà 2 đối tượng mượng dùng để đi trộm trâu nhà bạn thân mình.
Đấu tranh mở rộng chuyên án, Thi khai nhận thời gian qua đã cùng đồng bọn thực hiện 2 vụ trộm tài sản khác trên địa bàn. Tang vật thu giữ gồm 1 con trâu là vật chứng vụ án, 1 ôtô là phương tiện vận chuyển.
Được biết, Thi từng là sĩ quan công binh nhưng trong thời gian công tác trong quân đội, Thi bị kỷ luật tước quân tịch, ra khỏi ngành do dính vào các tệ nạn xã hội cờ bạc, rượu chè.

No comments:

Post a Comment