Thursday, February 27, 2014

Thẻ điện thoại dởm từ Trung Quốc tuồn vào Việt Nam

QUẢNG NINH (NV) Chi Cục Hải Quan Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho hay, vừa phát giác một lô hàng chứa 25,000 thẻ cào điện thoại di động giả, mang nhãn hiệu MobiFone trong hành lý một du khách Trung Quốc. Ông này bước qua cửa khẩu Móng Cái để vào Việt Nam hôm 25 tháng 2, 2014, danh tính chưa được tiết lộ.




Thẻ cào điện thoại giả hiệu MobiFone bị tịch thu. (Hình: báo Người Lao Ðộng)


Các cán bộ Chi Cục Hải Quan Móng Cái nói rằng, đã tìm thấy toàn bộ lô hàng trên trong hành lý của ông du khách người Trung Quốc. Tổng cộng có gần 25,000 thẻ cào điện thoại di động, mệnh giá 100,000 đồng, tương đương 5 đô la một thẻ. Cuộc điều tra chớp nhoáng diễn ra sau đó cho thấy tất cả số thẻ cào này đều là giả.
Dư luận cho rằng người Trung Quốc in giả thẻ cào điện thoại di động của công ty viễn thông Việt Nam MobiFone tại Trung Quốc rồi tung vào thị trường Việt Nam tiêu thụ. Số thẻ cào này đề thời hạn sử dụng kéo dài từ nay đến hết ngày 31 tháng 12, 2015. Tổng trị giá lô hàng trên ước tính khoảng 2 tỉ rưỡi đồng, tương đương 125,000 đô la.

Báo Người Lao Ðộng cho biết thêm, cán bộ giám sát hành lý hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam giữa tháng 1, 2014 cũng đã khám phá một thùng giấy chứa gần 25,000 thẻ cào MobiFone giả tương tự vụ trên.

Người chủ thùng giấy này đã nhanh chân bỏ chạy thoát, khi thùng giấy khả nghi được nhân viên Việt Nam thẩm quyền ở cửa khẩu biên giới phía Bắc đặt qua một bên để chờ kiểm soát.


Chi Cục Hải Quan Móng Cái cho hay, đã chuyển giao tang vật cùng với hồ sơ vụ trên sang cơ quan công an thẩm quyền để tiếp tục cuộc điều tra. 

No comments:

Post a Comment