Thursday, February 27, 2014

Hoa Kỳ giúp Việt Nam phát triển kinh tế ? !



myviet
Một phái đoàn gồm những viên chức cấp cao của 33 tập đoàn Hoa Kỳ do Hội đồng Thương Mại ASEAN- Hoa Kỳ tổ chức hiện đang có mặt tại Việt Nam để làm việc với chính phủ Hà Nội.
Các cuộc gặp cấp cao với chính phủ Việt Nam của phái đoàn được cho biết tập trung vào các nỗ lực tái cấu trúc kinh tế và khuyến khích cải cách của Việt Nam. Mục tiêu giúp Việt Nam trở thành một điểm đầu tư và kinh doanh hấp dẫn hơn nữa.
Thông cáo báo chí của đoàn phát đi hôm qua 26 tháng 2 nói rõ phái đoàn sẽ đưa ra những ý kiến làm thế nào Việt Nam có thể tạo điều kiện cho các cổ đông tham gia nhiều hơn, cải thiện qui trình tư vấn. Ngoài ra đoàn cũng ủng hộ việc gia nhập Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương, TPP, của Việt Nam.
Chủ tịch Hội đồng Thương Mại ASEAN- Hoa Kỳ, ông Alexander Feldman, cho biết thêm chuyến đi của phái đoàn đến Việt Nam lần này nhằm đánh dấu 20 năm kỷ niệm quan hệ thương mại giữa hai nước. Ông này nhắc lại kể từ năm 1994, thương mại Mỹ- Việt đã gia tăng gấp 134 lần. Hiện nay mỗi năm lên đến 30 tỷ Mỹ kim.
Theo đánh giá của ông Alexander Feldman thì đó là kết quả trực tiếp của nỗ lực không ngừng cải cách nền kinh tế của chính phủ Việt Nam, tạo ra một môi trường kinh doanh thân thiện cho các nhà đầu tư.
Một số tên tuổi lớn của Hoa Kỳ có mặt trong phái đoàn có thể kể tên như Boeing, Apple, Coca-Cola, ExxonMobil, Ford, UPS, Visa…
THEO RFA


No comments:

Post a Comment