Thursday, February 27, 2014

Dùng bình gas, xăng tấn công đoàn cưỡng chế

Không đồng tình phương án bồi thường, hai người dân đã dùng bình gas, xăng tấn công đoàn cưỡng chế đất...
 
Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố bị can Vi Văn Tùng (42 tuổi) và Vi Văn Thế (30 tuổi, đều ở thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn) về tội chống người thi hành công vụ vì đã tấn công đoàn cưỡng chế đất.
Sáng 24-2, tại khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), khi đoàn cưỡng chế 137 người gồm các ban, ngành, địa phương đang thi hành cưỡng chế thu hồi đất thì hai người đã chống đối đoàn cưỡng chế. Khi lực lượng chức năng đến, một người ngồi trên cây châm lửa bình gas mini cột với chai bia ném vào lực lượng đến cưỡng chế. Rất may công an đã kịp thời khống chế không cho “quả bom gas” này phát nổ. Hai người dân này liền bị bắt ngay sau đó. Tại nhà hai người này, Công an huyện Lục Ngạn đã thu giữ 11 bình gas mini được buộc vào vỏ chai bia, bên trong có chứa xăng và một miếng vải ở miệng chai, một can nhựa chứa 16 lít xăng, hai bình gas loại 12 kg.


 
Từ mép đường (đã hoàn thành) đến rìa mảnh đất của một hộ dân còn hơn 5 m nhưng phần đất phía sau vẫn bị cưỡng chế với tổng diện tích hơn 700 m2. Ảnh: ND


Tùng và Thế là người dân có đất bị thu hồi. Do không đồng ý với phương án bồi thường thu hồi đất của chính quyền, Tùng và Thế đã chuẩn bị “vũ khí” để tấn công đoàn cưỡng chế. Hai người này là một trong 17 hộ dân bị thu hồi đất để làm đường nội thị thị trấn Chũ. 

Con đường này khởi công vào năm 2008, đến năm 2011 cơ bản xong. Các hộ dân cho rằng con đường không đi qua phần đất của họ nhưng vẫn bị thu hồi để phân lô bán nền, trong khi trước đó chỉ thông báo là thu hồi đất để làm đường nội thị và giá bồi thường thấp. 

Chúng tôi đã liên lạc với UBND huyện Lục Ngạn để tìm hiểu vụ việc nhưng lãnh đạo huyện đi vắng, hẹn sẽ trả lời sau.
NGUYỄN DÂN

No comments:

Post a Comment