Thursday, February 27, 2014

Sẽ mở rộng phi trường Tân Sơn Nhất..thêm 21 chỗ đậu máy bay!

SÀI GÒN (NV) Bộ trưởng Bộ Giao Thông-Vận Tải Việt Nam hôm 27 tháng 2, 2014 đã chủ tọa phiên họp thảo luận về kế hoạch mở rộng phi trường Tân Sơn Nhất. Ðây là một kế hoạch, theo giới chức thẩm quyền ngành hàng không Việt Nam, là hết sức khẩn cấp.




Tân Sơn Nhất quá chật so với số lượng hành khách ra vào hàng năm. (Hình: VNExpress)


VNExpress dẫn nhận định của ông Nguyễn Nguyên Hùng, chủ tịch tổng công ty Cảng Hàng Không Việt Nam nói rằng, Tân Sơn Nhất cần được mở rộng đến mức tối đa trong vòng 10 năm tới, nếu phi trường Long Thành không kịp khánh thành.

Ông Hùng nói rằng, số lượng hành khách ra vào Tân Sơn Nhất đã lên tới 20 triệu lượt người, với 550 chuyến bay mỗi ngày trong năm 2013.

Ông Nguyễn Nguyên Hùng cũng ước lượng số hành khách ra vào Tân Sơn Nhất rồi sẽ lên đến 26 triệu lượt người vào những năm sắp tới. Vì vậy, ông Hùng cho rằng, cần phải xây thêm 21 chỗ đậu máy bay và thêm 40 quầy làm thủ tục xuất-nhập cảnh tại Tân Sơn Nhất trong một tương lai gần.

VNExpress dẫn phúc trình này nói rằng, Tân Sơn Nhất hiện nay chỉ có 40 chỗ đậu máy bay, so với yêu cầu phải là 65. Ông Nguyễn Nguyên Hùng nói, kế hoạch trên sẽ tận dụng đất đai còn lại ở Tân Sơn Nhất, trong đó có một phần đất thuộc quyền sử dụng của Bộ Quốc Phòng Việt Nam để xây thêm 21 chỗ đậu máy bay.


Cũng lần đầu tiên, Bộ Trưởng Thăng kêu gọi tổng công ty Cảng Hàng Không Việt Nam sớm chuyển sang hình thức cổ phần hóa. Ông Thăng nói rằng cổ phần hóa sẽ buộc các nhà lãnh đạo tổng công ty này thay đổi suy nghĩ quản lý, nâng cao khả năng cạnh tranh. 

No comments:

Post a Comment