Thursday, February 27, 2014

Tàu ngầm Kilo gặp nạn..Tư lệnh Hải quân Ấn Độ lập tức từ chức!

SOHA- 27/02/2014     -Đây là Tư lệnh đầu tiên của các lực lượng vũ trang Ấn Độ từ chức kể từ khi nước này trở thành một quốc gia độc lập vào năm 1947.


Tờ India Express đưa tin Tư lệnh Hải quân Ấn Độ, Đô đốc DK Joshi đã từ chức vào hôm qua (26/2), chỉ vài giờ sau vụ tai nạn khá nghiêm trọng trên tàu ngầm INS Sindhuratna, khiến 7 thủy thủ bị thương nặng và 2 sĩ quan mất tích.
Đây là Tư lệnh đầu tiên của các lực lượng vũ trang Ấn Độ từ chức kể từ khi nước này trở thành một quốc gia độc lập vào năm 1947.
Một số nguồn tin cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A K Atony đã triệu tập ông Joshi để yêu cầu giải thích về vụ tai nạn mới xảy ra. Tại đây, ông Joshi đã đề nghị được từ chức.
Theo tờ Hindu Times, đề nghị của Đô đốc Joshi đã được chính phủ Ấn Độ chấp thuận. Phó tư lệnh hải quân Robin Dhowan sẽ thay thế vị trí của ông Joshi.
Các vụ tai nạn hải quân xảy ra trong thời gian Đô đốc Joshi lãnh đạo không chỉ mang lại nhiều dấu ấn xấu trong sự nghiệp của ông mà còn phức tạp hóa mối quan hệ của Joshi với Bộ Quốc phòng Ấn Độ. Cơ quan này tỏ ra rất thất vọng vì Đô đốc Joshi đã không thể làm được gì để giảm thiểu các vụ tai nạn.
Tàu ngầm INS Sindhuratna trước khi gặp nạn
Tàu ngầm INS Sindhuratna trước khi gặp nạn
Tàu ngầm lớp Kilo INS Sindhuratna gặp nạn vào sáng 26/2, trong lúc đang chạy thử sau khi được sửa chữa ở khu vực cách bờ biển Mumbai 40 - 50km. Những đám khói dày đặc đã xuất hiện trên tàu. Thông tin ban đầu cho thấy nguyên nhân gây khói có thể là do rò rỉ trong khoang chứa pin của tàu ngầm.
Trước đó, một chiếc tàu ngầm Kilo khác mang tên INS Sindhughosh cũng bị mắc cạn khi đang trở về cầu cảng Mumbai.
Vụ tai nạn tàu ngầm Kilo nghiêm trọng nhất xảy ra vào tháng 8 năm ngoái, tàu INS Sindhurakshak bất ngờ phát nổ khi neo đậu tại cảng khiến 18 thủy thủ thiệt mạng. Cho tới nay, xác chiếc tàu ngầm vẫn chưa thể trục vớt.
Trong vòng 7 tháng qua, các tàu chiến của Hải quân Ấn Độliên tiếp xảy ra nhiều vụ hỏ hoạn, mắc cạn, va chạm nhau.

No comments:

Post a Comment