Thursday, February 27, 2014

Một người chết trước sân chùa vì tự đốt

ĐĂNG BỞI  - 
Một người chết trước sân chùa vì tự đốt
Nạn nhân đang theo học lớp trung cấp Phật học tại một ngôi chùa ở Đồng Tháp. Trước khi chết, nạn nhân viết thư tuyệt mệnh với nội dung xin lỗi các sư ở chùa và cho biết bản thân nguyện tự tử từ lâu…
Lúc 4 giờ 30 phút ngày 24.2.2014, Công an huyện Châu Thành (Đồng Tháp) nhận được tin báo xảy ra vụ chết người trước sân chùa Phước Long, ấp Tân Thanh, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành.
Qua công tác xác minh, nạn nhân là Nguyễn Chí Hiếu (SN 1996), quê ở ấp Tân Cường, xã Phú Cường, huyện Tam Nông đến chùa Phước Long tu học từ năm 2008, pháp danh là Thích Phước Thuận.
Hiếu đang theo học lớp Trung cấp Phật học tại chùa Thanh Lương, xã An Bình, huyện Cao Lãnh.
Trong thời gian ở các chùa Phước Long và Thanh Lương, Hiếu không có biểu hiện gì khác thường, bản tính hiền lành, có mối quan hệ tốt với phật tử.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, Hiếu thường xuyên tâm sự với sư Thích Lệ Giác (chùa Phước Long) việc bản thân sẽ tự tử để về với đất Phật.
Chiều ngày 23.2.2014, sư Giác phát hiện Hiếu mua 1 can xăng 5 lít đem về chùa, không hiểu để làm gì. Đến sáng ngày 24.2.2014 thì phát hiện Hiếu chết tại chùa.
Kiểm tra phòng của Hiếu phát hiện thư tuyệt mệnh đề tên Phước Thuận với nội dung xin lỗi các sư ở chùa và cho biết bản thân nguyện tự tử từ lâu, xin đừng tuyệt vọng vì mình.
Qua điều tra, nhận định Nguyễn Chí Hiếu chết do “tự đốt” là hoàn toàn tự nguyện, không có sự kích xúi của các đối tượng xấu, không có dấu hiệu tội phạm.
Ngày 25.2.2014, tử thi của Hiếu được gia đình đưa đi hỏa táng, sau đó tro cốt đem gửi vào chùa Phước Long.
Theo Đồng Tháp Online

No comments:

Post a Comment