Thursday, February 27, 2014

Ba cán bộ công an tông chết người rồi bỏ mặc?

Công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra một vụ tai nạn chết người có liên quan đến 3 cán bộ công an huyện Lâm Thao.

 
Ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan này đã khám nghiệm hiện trường, nhanh chóng điều tra, làm rõ một vụ tai nạn giao thông chết người xảy ra vào lúc 12h30’ ngày 26/2 tại khu 7, xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. 
 
Nạn nhân trong vụ việc này là ông Đặng Duy Trường (SN 1965, là Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, Phú Thọ).

Theo đơn tố cáo của bà Đặng Thị Thảo (chị gái nạn nhân), khoảng 12h ngày 26/2, ông Trường điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 19S1 082.72 về nhà sau khi đi họp ở xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao.
Ba cán bộ công an tông chết người rồi bỏ mặc?
 Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Phú Thọ đang khám nghiệm hiên trường vụ việc. 
 
Khi đến đoạn khu 7 xã Tứ Xã (cách cổng UBND xã Tứ Xã hơn 100m) thì bị ô tô do ông Nguyễn Mạnh Cường, công an huyện Lâm Thao điều khiển đâm vào từ phía sau. Cú đâm khiến ông Trường ngã và trượt khoảng 10m, đập đầu xuống đường chảy rất nhiều máu, nằm bất động trên đường.
Theo bà Thảo, đi cùng xe với ông Cường lúc này có 2 người khác, một người làm ở công an huyện và một người khác là công an xã Tứ Xã. 

Khi thấy ông Trường nằm bất tỉnh, một người có mở cửa xuống xe nhưng chỉ nhìn và cho rằng nạn nhân say rượu và tự ngã nên tiếp tục lên xe. Một người khác xuống lật người ông Trường, thấy có vết máu nên gọi hai người còn lại nhưng hai người này điều khiển ô tô bỏ đi.

Ngay sau đó, ông Trường được người dân đưa đi cấp cứu nhưng cùng ngày, nạn nhân đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc.

Theo người nhà nạn nhân, phía công an huyện Lâm Thao sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn đã cử cán bộ xuống hiện trường, đưa xe nạn nhân vào cất ở trụ sở. 

Trước sự việc bất thường này, người dân địa phương đã kiên quyết yêu cầu công an đưa xe ra hiện trường và phải được bảo vệ cẩn thận. Người dân đã làm rạp để bảo vệ dấu vết hiện trường, chờ các cơ quan chức năng có thẩm quyền xuống điều tra xác minh.

Đến chiều 27/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã đến khám nghiệm hiện trường trước sự chứng kiến của người nhà và hàng trăm người dân ở đây.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

No comments:

Post a Comment