Thursday, February 27, 2014

Nga đặt vùng biên giới Ukraine trong tình trạng báo động!

MOSCOW, Nga (Reuters) – Tổng Thống Vladimir Putin hôm Thứ Tư ra lệnh có cuộc thực tập báo động khẩn cấp để thử nghiệm khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga dọc khu vực phía Tây của quốc gia này. Việc này nhằm mục đích biểu dương sức mạnh quân sự của Moscow trong lúc có căng thẳng với Tây Phương về vấn đề Ukraine.

Quyết định của ông Putin nhằm biểu dương sức mạnh quân sự Nga. (Hình: Getty Images)

Ông Putin từng ra lệnh có thực tập báo động khẩn cấp như vậy ở các vùng khác kể từ khi quay trở lại chức vụ tổng thống vào năm 2012, nói rằng quân đội phải luôn trong tình trạng sẵn sàng đối phó với tình thế bất ngờ. Tuy nhiên, với cuộc khủng hoảng ở Ukraine chưa ngã ngũ, điều này cũng dễ dàng tạo thêm các ảnh hưởng chính trị địa dư.

“Theo lệnh của tổng thống Liên Bang Nga, các đơn vị quân đội trong quân khu Tây được đặt trong tình trạng báo động hôm nay,” theo bản tin của hãng thông tấn Interfax, trích thuật lời của Bộ Trưởng Quốc Phòng Sergei Shoigu.

Quân Khu Tây bao gồm phần lớn khu vực phía Tây nước Nga và giáp ranh giới với Ukraine, vốn nằm giữa các quốc gia NATO và Nga.

Các đơn vị quân đội “phải sẵn sàng để bắn phá các khu vực tập trận không được báo trước,” ông Shoigu cho hay trong cuộc họp ở Bộ Quốc Phòng.

Ông Putin cho tới nay chưa có lời bình luận chính thức nào về tình hình Ukraine kể từ khi Tổng Thống Viktor Yanukovych bị lật đổ hồi cuối tuần qua. Mỹ và các quốc gia Tây Âu đã cảnh cáo Nga chớ can thiệp bằng quân sự tại Ukraine. 

No comments:

Post a Comment