Thursday, February 27, 2014

Bộ Trưởng Tư Pháp Eric Holder vào bệnh viện cấp cứu!

WASHINGTON, DC (NV) - Ông Eric Holder, bộ trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ, vừa được đưa vào bệnh viện cấp cứu vì xỉu và khó thở, sau một cuộc họp với nhân viên sáng Thứ Năm, đài truyền hình CBS trích lời ông Brian Fallon, phát ngôn viên Bộ Tư Pháp, nói.

 
 Bộ Trưởng Tư Pháp Eric Holder. (Hình: Mark Wilson/Getty Images)




"Để đề phòng một cách cẩn thận, Bộ Trưởng Eric Holder đã được đưa vào bệnh viện MedStar Washington Hospital Center để bác sĩ kiểm tra,” thông cáo của Bộ Tư Pháp cho biết. “Hiện nay, ông đang tịnh dưỡng và hồi phục sức khoẻ. Ông vẫn tỉnh táo và nói chuyện với bác sĩ.”

Ông Fallon cho biết Bộ Tư Pháp sẽ có thêm thông tin trong ngày.

Ông Holder là bộ trưởng Tư Pháp thứ 82 của Hoa Kỳ, nhậm chức năm 2009, khi Tổng Thống Barack Obama bắt đầu nhiệm kỳ đầu tiên.

Trong thời gian qua, ông luôn nói ông không có ý định rời khỏi chức vụ này.

Hồi Tháng Sáu năm ngoái, khi được hỏi điều gì sẽ có thể làm ông rời khỏi chức vụ, trong một buổi điều trần ở Thượng Viện, ông Holder trả lời: “Điều duy nhất là sức khoẻ của tôi. Khi tôi cảm thấy không khoẻ tôi sẽ từ chức.”

Sau đó, có một lần ông nói như sau: “Khi bắt đầu nhận nhiệm vụ năm 2009, tôi có đặt ra một số mục tiêu để thực hiện tại Bộ Tư Pháp. Khi cảm thấy đạt được những mục tiêu này, tôi sẽ ngồi xuống, nói chuyện với tổng thống, và tìm người thay thế tôi.”

Cũng năm ngoái, ông nói với phóng viên Bob Orr của CBS là ông không có ý định rời bỏ chức vụ và dự định làm bộ trưởng “qua tới năm 2014.” 

No comments:

Post a Comment