Tuesday, March 11, 2014

Xử phạt 25 triệu đồng đối tượng tung tin xuyên tạc trên facebook!

Thứ ba, 11/03/2014 - 07:56 PM (GMT+7)

NDĐT- Chiều 11-3, Đại tá Hoàng Trinh, Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Bình ký quyết định xử phạt một đối tượng tung tin xuyên tạc, bịa đặt trên facebook. Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình xử phạt hành vi vi phạm trên mạng xã hội facebook.
Trước đó Ngô Đình Sơn (SN 1993, trú tại phường Hải Đình, TP Đồng Hới, Quảng Bình lập trang facebook có tên “Quảng Bình quê ta ơi” như là một trang tin tổng hợp.
Từ ngày 21-2, trên trang này Sơn tung tin bịa đặt về một thanh niên lái xe ô-tô Camry va chạm với một xe ô-tô vận tải trên địa bàn TP Đồng Hới, sau đó nam thanh niên này rút súng ngắn bắn chết hai người đi trên xe tải rồi vứt xe Camry ngay trên bãi cát ven đường bỏ chạy.
Sau đó, tin đồn này đã được “chia sẻ” rộng rãi trên mạng xã hội facebook như một chuyện có thật, gây rúng động trong dư luận tại Quảng Bình.
Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo cơ quan an ninh và Công an TP Đồng Hới khẩn trương làm rõ thông tin.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ trong thời gian ngắn, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Quảng Bình đã làm rõ thông tin trên là bịa đặt và Sơn chính là người bịa ra thông tin đó nhằm muốn “nổi tiếng” trên mạng.
Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Quảng Bình quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin và Internet đối với Ngô Đình Sơn.
Theo đó, Sơn bị phạt xử phạt bởi hai hành vi vi phạm: lập trang cá nhân nhưng sử dụng như trang thông tin tổng hợp với số tiền 10 triệu đồng; tung tin xuyên tạc, bịa đặt trên Internet 15 triệu đồng. Tổng hợp mức xử phạt hành chính 25 triệu đồng.
HƯƠNG GIANG

No comments:

Post a Comment