Tuesday, March 11, 2014

Interpol loại bỏ khả năng hai người giả mạo là khủng bố

Thứ ba, 11/03/2014 - 07:29 PM (GMT+7)

Pouri Nour Mohammadi (bên trái) và Delavar Syed Mohammad Reza (bên phải) cùng sử dụng hộ chiếu đánh cắp trên chuyến bay MH370 (ảnh:BBC)
NDĐT - Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế Interpol đã xác định nghi phạm thứ hai sử dụng hộ chiếu đánh cắp trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia là Delavar Syed Mohammad Reza, 30 tuổi, người Iran. Interpol cũng cho rằng cả hai người sử dụng hộ chiếu giả “không chắc là những kẻ khủng bố”.
Phát biểu tại cuộc họp báo ở Lyon, Tổng thư ký của Interpol, ông Ronald K.Noble cho biết, Delavar và người mạo danh thứ nhất Pouri Nour Mohammadi đã bay từ Doha tới Kuala Lumpur với hộ chiếu của Iran hôm 28-2. Sau đó, hai người này đã thay đổi bằng hộ chiếu đánh cắp của người Áo và người Italy để lên chuyến bay MH370.
Tuy nhiên, ông Noble cũng hạ thấp khả năng hai người này là những kẻ khủng bố. Ông cho biết, cả hai người Iran này đều không có tên trong danh sách của Interpol.
“Có nghi vấn về việc liệu đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không. Bạn thấy đó, câu chuyện đã thay đổi trong 24 giờ qua, nhưng ngày càng chắc rằng những người này không phải là những kẻ khủng bố”, Tổng thư ký Interpol nói.
V.T
(Theo Thestar.com)

No comments:

Post a Comment