Tuesday, March 11, 2014

Việt Nam triển khai lực lượng tìm kiếm trên bộ

Thứ ba, 11/03/2014 - 11:37 AM (GMT+7)

Trung tướng Võ Văn Tuấn trả lời báo chí sáng 11-3.
NDĐT – Sau ba ngày tìm kiếm trên biển không có tung tích, Việt Nam đã huy động lực lượng trên bộ để tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, sáng nay, 11-3, ông đã ký điện thông báo cho các đơn vị, thông báo đến chủ tịch UBND các tỉnh, đồng thời là trưởng ban chỉ huy của các tỉnh có trách nhiệm triển khai nội dung này. Và nội dung đã được triển khai ngay từ khi có thông báo.
“Thông báo này để tăng cường việc tìm kiếm, vì sau mấy ngày chúng ta tập trung tìm kiếm trên biển nhiều nhưng chưa tìm thấy dấu tích. Ở đâu cũng có ủy ban khẩn huy động lực lượng quân đội tại chỗ, chúng ta sẽ tìm kiếm trên bộ dọc hai bên đường bay từ đảo Hòn Khoai (Cà Mau) đến TP Hồ Chí Minh và kéo rộng theo đường bay ở hai bên liên quan đến các tỉnh Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ” – Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định.
Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết: “Với tình cảm, trách nhiệm, phương tiện, chúng tôi nỗ lực hết mình để thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn”.
Trước những giả thiết về việc tìm thấy máy bay ở độ sâu 90m thì phương án trục vớt sẽ diễn ra như thế nào, Trung tướng Tuấn cho biết, hiện nay chúng ta có tàu cứu hộ SAR 413 đồng thời là tàu chỉ huy có phương tiện cứu hộ cứu nạn. Trên các tàu hải quân cũng đều có phương tiện cứu hộ cứu nạn.
“Chúng ta có đội thợ lặn có thể lặn sâu 70-80m, nếu tìm được thì có đầy đủ phương tiện và năng lực chuyên môn để thực hiện việc trục vớt. Khi tìm được sẽ thông báo ngay cho Malaysia cùng tham gia sẽ tốt hơn. Độ sâu chúng ta đang hoạt động khoảng 20m - 50m, nếu ở vịnh Thái Lan có độ sâu hơn sẽ có các phương tiện khác” – Trung tướng cho hay.
HỒNG VÂN

No comments:

Post a Comment