Tuesday, March 11, 2014

Phương Tây đe dọa trừng phạt Nga trong tuần này

Thứ tư, 12/03/2014 04:59
(Xã hội) - Các quan chức phương Tây vừa đe dọa sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt Nga ngay trong tuần này nếu Matxcơva không thay đổi lập trường về Ukraine.
Xe quân sự, có thể của quân đội Nga, di chuyển ở Sevastopol - Ảnh: Reuters
Xe quân sự, có thể của quân đội Nga, di chuyển ở Sevastopol - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius tuyên bố nếu Nga không “phản ứng tích cực” với các đề xuất mà Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đưa ra để giải quyết khủng hoảng Ukraine, “hàng loạt biện pháp trừng phạt sẽ được đưa ra ngay trong tuần này”.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cũng cho biết Liên minh châu Âu (EU) không muốn đối đầu với Nga, nhưng buộc phải đưa ra các biện pháp trừng phạt nếu Matxcơva không chịu nhượng bộ để giải quyết khủng hoảng Ukraine.

Ông Fabius tiết lộ châu Âu có thể sẽ đóng băng tài sản các quan chức Nga và hạn chế thị thực. Ngoại trưởng Pháp nhấn mạnh việc bán đảo Crimea tổ chức cuộc trưng cầu ý dân vào ngày 16/3 về việc sáp nhập vào Nga là “bất hợp pháp” và “không thể chấp nhận được”.

Tuy nhiên phía Nga không hề tỏ dấu hiệu lùi bước. Hãng tin RIA Novosti cho biết mới đây các nghị sĩ Nga tiết lộ Duma Quốc gia Nga sẽ thảo luận luật mở đường cho việc sáp nhập Crimea vào Nga trong tuần tới.
Trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng tuyên bố mọi hành động của chính quyền Crimea là hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế.

Nguồn Tuoitre.vn

No comments:

Post a Comment