Tuesday, March 11, 2014

Bác sĩ Trung Quốc vẫn hành nghề chui ở Sài Gòn

SÀI GÒN (NV) Mở cuộc khám xét thình lình một phòng khám ở phường 14, quận 10, Sài Gòn, cán bộ thanh tra Sở Y tế Sài Gòn bắt quả tang một bác sĩ người Trung Quốc hành nghề “chui.”

Trong lúc bị bố ráp, một nhân viên phòng khám hất nguyên xô nước để đuổi các nhà báo ra ngoài. Người này còn giành giật các dụng cụ hành nghề khiến máy quay phim của nhà báo đài truyền hình VTV bị hỏng.



Cảnh khám xét tại phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc hành nghề “chui.” (Hình: báo Một Thế Giới)

Theo báo mạng Một Thế Giới, đoàn cán bộ thanh tra Sở Y Tế Sài Gòn đã đột ngột mở cuộc bố ráp phòng khám đa khoa Elizabeth ở đường Thành Thái, quận 10 vào chiều ngày 11 tháng 3, 2014.

Phòng khám này được cấp phép hoạt động cách nay hơn một năm, do bà Diệp Lệ Ngọc làm chủ. Danh sách các bác sĩ người Trung Quốc hoạt động tại đây, theo giấy phép là 3 người.

Tuy nhiên, ông Phan Kim Bình, phó chánh thanh tra Sở Y Tế Sài Gòn nói rằng, đã nhận được nhiều thư tố cáo nói phòng khám Elizabeth qui tụ nhiều bác sĩ Trung Quốc hoạt động “chui.” Kết quả cuộc kiểm soát ngày 11 tháng 3 cho thấy, có một bác sĩ khám và chữa bệnh tại đây không có giấy phép hành nghề, cũng không có tên chính thức trong danh sách các bác sĩ ngoại quốc của phòng khám.

Ðoàn thanh tra của Sở Y Tế cũng đã lập biên bản về dấu hiệu cho thấy nhiều hoạt động đáng nghi ngờ tại đây vì một số phiếu siêu âm, nội soi,... bệnh nhân không có chữ ký của bác sĩ. Phòng khám không có chức năng khám bệnh nam khoa nhưng vẫn nghiễm nhiên hoạt động trong lĩnh vực này. Một số tang chứng bị tịch thu gồm sổ khám bệnh, phiếu chỉ định cho bệnh nhân làm các xét nghiệm... bị nghi là trái phép.

Báo Một Thế Giới còn cho biết, một số phóng viên có mặt tại buổi kiểm soát trên bị nhân viên bảo vệ phòng khám không cho vào trong. Các phóng viên cố thuyết phục nhân viên phòng khám, rằng nhà báo có thẩm quyền đưa tin vì đây là cuộc khám xét công khai.

Một nhân viên phòng khám giận dữ tạt nguyên một xô nước vào mặt các nhà báo để đẩy lùi họ ra bên ngoài. Cảnh giằng co, chụp giật máy móc giữa các nhà báo và nhân viên phòng khám suýt gây hỗn loạn tại phòng khám, đang quy tụ khá đông người bệnh. 

No comments:

Post a Comment