Tuesday, March 11, 2014

Việt-Trung phấn đấu tăng hợp tác hải quân

Lạ quá, sao càng ..phấn đấu hợp tác, biển đảo càng bị thu hẹp & càng ngày càng có nhiều..tàu lạ..là sao?
--------------------------------------------------------------------
Tiếp đoàn Trung Quốc dự giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt - Trung chiều nay (11/3) ở Móng Cái, Quảng Ninh, Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh nhận định về hợp tác trên biển giữa quân đội hai nước.


biên giới, quốc phòng, quân đội, biên phòng, Trung Quốc, hải quân, cảnh sát biển
Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Ảnh: Chung Hoàng
  "Chúng ta đã hợp tác trên đất liền rất tốt, cần phấn đấu để hợp tác hải quân, cảnh sát biển hai nước trên biển cũng được như trên bộ", Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói.
"Đó là giao lưu ở tất cả các cấp, cùng diễn tập cứu hộ, cứu nạn, tiến tới cùng diễn tập quân sự, chia sẻ thông tin để quân đội hai bên đoàn kết, hợp tác, làm nòng cốt giữ gìn cho môi trường hòa bình, ổn định, tạo điều kiện cho nhân dân hai nước phát triển kinh tế, đúng với thỏa thuận hợp tác cấp cao là đoàn kết, hợp tác toàn diện, tin cậy lẫn nhau".
Nhân cuộc gặp, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam cũng chân thành gửi lời chia buồn đến gia đình và thân nhân các hành khách Trung Quốc có mặt trên chuyến bay Malaysia đang gặp nạn.
"Phía Việt Nam, trong đó có Bộ Quốc phòng, sẽ làm hết sức mình, sử dụng máy bay, tàu thuyền, trang thiết bị tốt nhất để cùng phía Trung Quốc và bạn bè quốc tế tìm kiếm máy bay mất tích, tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục hậu quả của tai nạn đáng tiếc này", ông Phùng Quang Thanh nói.
Bộ trưởng cũng đề nghị tăng cường hợp tác giao lưu về quốc phòng an ninh giữa hai nước từ các đoàn cấp cao đến các quân khu, các quân chủng, trong đó có bộ đội biên phòng.
Ông cũng yêu cầu đẩy mạnh các mô hình kết nghĩa cụm dân cư hai bên đường biên giới, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho người dân hai bên giao lưu, đi lại, phát triển kinh tế xã hội, để hai bên phát triển tương xứng như tinh thần mà lãnh đạo hai bên đã xác định: Sự phát triển của nước này cũng là cơ hội của nước kia.
Bên cạnh đó là hợp tác về thông tin tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm giữa quân đội hai nước...
Đoàn đại biểu quân đội Trung Quốc tham dự giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt - Trung do Trung tướng Thích Kiến Quốc, Phó Tổng tham mưu trưởng quân giải phóng nhân dân Trung Quốc dẫn đầu.
  • Chung Hoàng

No comments:

Post a Comment