Tuesday, March 11, 2014

Vụ MH370: Gia đình mỗi hành khách được bồi thường 5.000 USD

11/03/14 09:48
Theo ông Joshua Law Kok Hwa, Phó chủ tịch tại Trung Quốc của Malaysia Airlines (MAS), hãng này sẽ bồi thường tổng cộng 16.577 Ringgit (tương đương hơn 5.000 USD) cho gia đình mỗi hành khách trên chuyến bay bị mất tích.
Báo Nhân dân Hàng ngày (People's Daily) của Trung Quốc dẫn lời ông Joshua cho biết MAS sẽ chịu mọi chi phí cho các gia đình hành khách ít nhất một tuần dù họ có quyết định ở lại Bắc Kinh để chờ đợi hay tới Kuala Lumpur.
Người nhà hàng khách trên chuyến bay Malaysia bị mất tích đang làm thủ tục tới Kuala Lumpur.
Hôm 10/3, MAS tuyên bố sẽ làm việc chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc để đẩy nhanh quy trình cấp hộ chiếu cho các gia đình có ý định tới Malaysia, cũng như với cơ quan nhập cảnh Malaysia để tạo điều kiện cấp thị thực nhanh nhất cho họ.
MAS cũng bổ sung thêm một chuyến bay để đưa gia đình các hành khách trên chuyến bay bị mất tích từ Bắc Kinh đến Kuala Lumpur vào ngày 11/3.
Trong khi đó, hãng tin Asia One của Singapore đưa tin, các nhà chức trách của Malaysia đã cung cấp hình ảnh của 2 nghi phạm dùng hộ chiếu giả trên chuyến bay bị mất tích cho các cơ quan tình báo. Tổng Thanh tra Cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết đã xác định được một trong hai nghi phạm trên nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin trong quá trình điều tra.
PHẠM KHÁNH (lược dịch)

No comments:

Post a Comment