Tuesday, March 11, 2014

Phó Giám đốc Sở Y tế vi hành "thủ phủ vịt"



Thứ Ba, ngày 11/03/2014 22:11 PM (GMT+7)
Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đến nhà hàng tại “thủ phủ vịt” Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) gọi món tiết canh vịt nhưng không có.
Những ngày gần đây, nhiều thông tin báo chí cho biết tại thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa – Hà Nội) - được mệnh danh là “thủ phủ” của vịt cỏ, món tiết canh vẫn được chế biến và tiêu thụ như... chưa hề có dịch cúm gia cầm.
Trong khi đó, Cục Thú y (Bộ NN và PTNT) cho biết, tính đến hết ngày 10/3, cả nước còn 39 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 tại 13 tỉnh, thành phố.
Mới đây, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã kêu gọi người dân không nên ăn tiết canh. Các bác sỹ bệnh viện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, trong tiết canh sống tiềm ẩn rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm, từ tiêu chảy, tả lị, liên cầu khuẩn… Ngoài ra, quá trình cắt tiết, vi khuẩn ở da, lông dễ dàng xâm nhập vào máu.
Phó Giám đốc Sở Y tế vi hành "thủ phủ vịt" - 1
Ông Hoàng Đức Hạnh (đứng), Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội
Tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 11/3, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, cách đây một tuần, ông có cuộc kiểm tra ở “thủ phủ vịt” Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội). 
Ông cho biết, khi vào ăn trưa tại một quán vịt cỏ, ông gọi tiết canh nhưng chủ quán trả lời không có.
Ông kể: “Tôi hỏi lại sao lại không có, vậy mổ cho tôi con vịt khác, đánh tiết canh cho tôi?”.
“Nhưng chủ cửa hàng dứt khoát không đồng tình và cho biết từ hôm nghe tin có dịch cúm gia cầm, cơ quan chức năng kiểm tra yêu cầu không được làm tiết canh”. 
Ông Hạnh cũng cho biết, khi ông thử hỏi lại, chủ cửa hàng hoàn toàn không biết ông là phó GĐ Sở Y tế Hà Nội.
Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế, ăn món tiết canh là thói quen của người dân nên cần tuyên truyền để người dân hiểu và không ăn tiết canh. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đề nghị cơ quan chức năng tại “thủ phủ vịt” Vân Đình  thường xuyên kiểm tra.
Tại buổi họp Ban chỉ đạo Quốc Gia phòng chống cúm gia cầm diễn ra chiều 11/3 tại Hà Nội, Cục Thú y cho biết: Tính đến hết ngày 10/3, cả nước còn 39 ổ dịch cúm gia cầm H5N1 tại 13 tỉnh, thành phố, gồm: Cà Mau, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Trà Vinh, Tây Ninh, Ninh Thuận, Đồng Nai, Khánh Hòa, Gia Lai, Nghệ An, Hải Dương, Hưng Yên.
Dương Tùng

No comments:

Post a Comment