Tuesday, March 11, 2014

Cục hàng hải Malaysia chưa nhận thông tin dấu vết Boeing-777 ở Malacca !



Thứ tư, 2014-03-12 00:00:03 - Nguồn: KienThuc.net.vn
Cục Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) tuyên bố, họ vẫn chưa nhận được thông tin về các tín hiệu của chiếc máy bay mất tích dù vừa có tin lần ra dấu vết của nó.
Tờ Insider Malaysia dẫn nguồn tin từ Cục Thực thi Hàng hải (MMEA) cho biết, chưa từng nhận được thông tin nào về các tín hiệu của máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 mất tích cùng với 239 hành khách.
Trước đó, tờ Berita Harian của Malaysia đưa tin, căn cứ Không quân Hoàng gia Malaysian (RMAF) tại Butterworth, Penang đã nhận được các tín hiệu của chiếc máy bay đang bay trên Biển Đông thì đã quay trở lại.
Tờ này cũng dẫn lời tướng Rodzali cho biết, trạm kiểm soát trên không gần Pulau Perak  ở eo biển Malacca  phát hiện ra chiếc máy bay lúc 2h40 ngày 8/3.
"Radar của đài kiểm soát không lưu gần Pulau Perak tại eo biển Malacca đã phát hiện tra chiếc MH370 lúc 2h40 sáng. Tuy nhiên, “sau đó, tín hiệu từ máy bay đã bị mất”, tướng Tan Sri Rodzali xác nhận. 
 4 ngày kể từ ngày mất tích, chiếc máy bay Malaysia mất tích vẫn "bặt vô âm tín".
Chưa hết, tờ Berita Harian cũng cho biết thêm, một đơn vị kiểm soát và giám sát không lưu Singapore cũng thu nhận được các tín hiệu chỉ ra rằng chiếc máy bay MH370 đã bay vòng lại trước khi đột ngột giảm độ cao từ 10.000 xuống còn 1.000 m.
Tuy nhiên, MMEA khẳng định, lực lượng không quân đã không cung cấp thông tin trên cho họ.
Các dấu hiệu cho thấy, chiếc máy bay mất tích có thể đã bay vòng trở lại đã dẫn đến việc mở rộng tìm kiếm từ Biển Đông ở khu vực giữa bờ biển phía đông của Malaysia và bờ biển phía nam của Việt Nam tới eo biển Malacca và biển Andaman.
Hiện vị trí cuối cùng được công bố của chiếc máy bay mất tích là 065515 kinh độ bắc và 1033443 vĩ độ đông.
Bạch Dương (theo MI)

No comments:

Post a Comment