Tuesday, March 11, 2014

TỪ UKRAINE TỚI VIỆT NAM (2)

HNSG2015- 

Trong bài viết “ Nước Nga và cuộc khủng hoảng Ukraine, “ tác giả Nguyễn Việt Trung hạ câu kết như vầy:
“ Nếu thế giới để Nga xâm lược Ucraine thì ngày mai có thể thế giới tỉnh dậy với các tin tức như sau: Trung Quốc cho lực lượng gìn giữ hoà bình vào quần đảo Trường Sa, Việt Nam tuyên bố tổng động viên…hoặc Trung Quốc và Philipin giao tranh dữ dội ở biển Đông.. .”
Tác giả so sánh một phần quần đảo Trường Sa với bán đảo Crimée thì thật là khập khiển:
1/ Crimée là một vị trí xung yếu với Sébastopol là căn cứ quan trọng của hạm đội Nga ở Hắc Hải.
2/ Crimée là một khu tự trị lớn với đông đảo dân số nói tiếng Nga và thân Nga.
Tóm tắt là, Crimée là trọng điểm chiến lược quân sự và chánh trị.
Trường Sa là một quần đảo nhỏ, chỉ có một đơn vị nhỏ vnxn trú phòng với dân số ít òi người Việt.
Hai bên khác nhau xa về vị trí và tầm mức quan trọng: Nga có thể vì Crimée chấp nhận chiến tranh. Tàu không bao giờ vì Trường Sa mà khai chiến, tạo dịp cho Mỹ, Nhựt, Úc can thiệp. Huống chi trên thực tế, tàu đã khống chế, chẳng những Trường Sa mà cả Biển Đông. Tàu thăm dò dầu khí vnxn bị “ tàu lạ “ hai lần cắt cáp. Ngư dân Việt Nam hành nghề trong lãnh hải VN mà bất cứ lúc nào cũng có thể bị “ tàu lạ “ uy hiếp, đụng chìm, có khi công khai ngăn chặn, bắt bớ đòi phạt tiền hoặc trả tiền chuộc mạng như mafia.
Bây giờ thử nhìn về thực trạng Việt Nam trong bang giao với đại hán tàu.
Những sự lệ thuộc từ khi tàu cọng chiếm lục địa 1949 và bảo trợ tập đoàn cọng sản hồ bác cụ gát lại.
Chỉ bắt đầu từ nơi văn tự sáp nhập đảng cọng sản An nam vào đảng Trung cọng là Mật ước Thành Đô 1990 làm điểm xuất phát mà tính đi.
Trong hồi ký Trần Quang Cơ, một thứ trưởng ngoại gioa kỳ cựu của chxhcnvn viết nguyên văn như vầy:
“ Sở dĩ ta dễ dàng bị mắc lừa ở Thành Đô là vì chính ta đã tự lừa ta.
Ta đã tự tạo ra ảo tưởng là Trung Quốc sẽ giương cao ngọn cờ CNXH, thay thế cho Liên Xô làm chỗ dựa vững chắc cho cách mạng Việt Nam và chủ nghĩa xã hội thế giới, chống lại hiểm hoạ “ diễn biễn hoà bình ” của chủ nghĩa đế quốc do Mỹ đứng đầu. Tư tưởng đó đã dẫn đến sai lầm Thành Đô cũng như sai lầm “ giải pháp Đỏ ”.
Đoạn văn kể trên xác nhận việt cọng bị tàu cọng lừa để xã nghĩa An nam từ đó trở thành một chư hầu lệ thuộc tàu với một hiệp ước chánh thức ký kết.
Trong đoạn văn tiếp theo Trần Quang Cơ diễn giải cụ thể hơn:
“ Từ sau Đại hội VII, bộ mặt bành trướng, bá quyền của tập đoàn thống trị Bắc Kinh đối với Việt Nam ngày càng quỷ quyệt, can thiệp sâu và trắng trợn vào nội bộ lãnh đạo Việt Nam. Sự quỳ phục của Lê Đức Anh ngày càng bộc lộ rõ rệt trong việc bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc. “
Và tệ mạt hơn hết là bọn việt gian bán nước không còn giữ gì thể diện, uy quyền Quốc gia đối với chủ tàu của chúng:
“ Dư luận quốc tế xôn xao cho rằng Nguyễn Cơ Thạch là “vật tế thần” trong việc Việt Nam bình thường hoá quan hệ với Trung Quốc. Tôi nghĩ rằng đó mới chỉ là một cách nói đơn giản vì vấn đề không chỉ là bình thường hoá quan hệ mà là phụ thuộc hoá quan hệ.
“ Sau Đại hội VII, mọi vấn đề quan trọng về đối ngoại của Nhà nước đều do Hồng Hà, Bí thư Trung ương, phụ trách đối ngoại, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lê Đức Anh và tất nhiên được sự tán thưởng của Tổng bí thư Đỗ Mười, quyết định. Những phần công việc xưa nay vốn do Bộ Ngoại giao đảm nhiệm nay đều do Hồng Hà và Ban Đối ngoại chủ trì. Một thí dụ điển hình về vì ý đồ cá nhân họ sẵn sàng bỏ qua danh dự và quốc thể: Ngày 5/8/91, tại cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng, Hồng Hà tuyên bố: ‘Từ nay trong quan hệ với Trung Quốc các ngành cứ tập trung ở chỗ anh Trương Đức Duy (Đại sứ Trung Quốc), không cần qua sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh’. Lê Đức Anh cho biết khi ở Trung Quốc, Phó ban Đối ngoại Trung Quốc Chu Lương có đề nghị: vì lý do kỹ thuật, quan hệ giữa hai Đảng xin làm qua Trương Đức Duy. “
Vậy đó, từ sau Mật ước bán nước Thành Đô đến nay, bọn việt gian cọng sản hành xử như là thổ quan của chệt tàu là vì thế: Mọi việc điều hành Đất nước cứ đến tâu trình, lãnh lịnh trực tiếp với Thái thú tàu ở Hà Nội là xong!
Năm 2010, trên Google Hỏi & Đáp có loan truyền một bản tin từ Wikileaks như vầy:
“ Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100 các bức điện đánh đi từ Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh của cơ quan ngoại giao Hoa kỳ tại Việt nam gửi chính phủ Hoa kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ “… Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công CNCS, Đảng CSVN và nhà nước Việt nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt nam bảy tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng tây…. Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020)để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”.
Đối chiếu bản tin nầy với các đoạn hồi ký Trần Quang Cơ kể trên thấy nội dung đều phù hợp: Đặt vn xã nghĩa phụ thuộc vào trung cọng.
Nói cho cùng, chỉ cần kiểm điểm điểm lại các thỏa ước mà việt cọng ký kết với tàu khựa từ sau Mật ước Thành Đô 1990 đến nay thì thấy, quả nhiên bọn việt gian cọng sang tích cực thi hành “ các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc” như sau:
Năm 1999, chúng ký Hiệp ước biên giới giao hoàn 900 KM2 giải đất biên giới, trọn Ải Nam Quan và ½ thác Bản Giốc cho mẫu quốc tàu.
Năm 2000, chúng ký Hiệp ước Vịnh Bắc Bộ giao 1/3 vịnh Bắc Việt cho tàu khựa.
Năm 2013, lần đầu tiên chủ tịt nước Sang sâu qua chầu thiên tử chệt, nó ký liền một lúc 10 văn kiện đầu hàng giao trọn quyền điều hành An nam xã nghĩa cho thiên triều, vừa ký vừa cúi đầu bái 29 lần.
Cuối năm 2013, khi tể tướng chệt Lý Khắc Cường tuần du An nam đô hộ phủ, tên việt gian gốc hoa Hoàng Trung Hải sơ thự thỏa ước gọi là “ Hai hành lang – Một vành đai “ giao trọn Bắc bộ từ biên giới xuống tận Hà Nội – Hải Phòng cho chệt trọn quyền khai thác.
Đó là về mặt chánh thức. Trên thực tế thì tàu cọng đã nắm trọn An nam xã nghĩa về mặt yếu điểm quân sự lẫn kinh tế.
Hàng vạn đặc công ( công binh đặc biệt ) tàu dưới vỏ bọc công nhân khai thác mỏ bauxite trấn giữ nóc nhà Tây nguyên khống chế cả nước.
Hàng vạn dân quân tàu dưới dạng công nhân khai thác rừng đầu nguồn trấn đóng các cao diểm chiến lược trên biên giới phía Bắc.
Hàng vạn đặc công thi công các công trình trọng điểm do việt gian cọng sản giao cho chủ thầu chêt lãnh thầu suốt dọc duyên hải từ Móng Cáy tới tận mủi Cà Mau.
Các bè nuôi cá “ gián điệp “ hoạt động thong dong ở bên bờ Vịnh Cam Ranh, kể cả Vũng Rô, Quảng Nam.
Chinatowns, phố chệt mọc lên khắp nơi từ Nam chí Bắc, tiêu biểu như Đông Đô Đại phố, Bình Dương.
Hàng hóa tàu tràn ngập từ thành thị tới tận vùng quê xa xôi, hẻo lánh như chợ Môt Ngàn, Cờ Đỏ.
Thương lái chệt tư do thu mua các mặt hàng nhằm phá hoại kinh tế VN như mua đỉa trâu, đọt giây khoai lang, móng trâu với giá cao…
Tóm tắt là, Nước Việt Nam khốn khổ hiện đang ở dưới ách đô hộ của tàu trên thực tế!
Cho nên so sánh tình cảnh Việt Nam với Ukraine thì Nước ta bị ách nạn cọng sản độc tài bạo ngược cọng sản tới hai tấng: Tầng trong là việt gian cọng sản. Tầng ngoài là đại hán chệt.
Vì vậy mà, nhân dân Ukraine chỉ rượt đuổi U gian “ Gia nô cồ vịt “ ( Yanukovich ) chạy về Nga là quét sạch cửa nhà, chỉ còn lo đương đầu với đế quốc Nga bên ngòai.
Việt Nam ta thì khó khăn nhiều hơn, bởi vì guồng máy cai trị của bọn việt gian bán nước lan rộng từ trung ương đến tận thôn làng. Cho nên không phải chỉ tống khứ 16 con cá tra Ba Đình mà được.
Chúng ta phải liều thân một mất, một còn mới mong đánh đuổi hết bọn phản nước, hại dân được.
Ukraine chỉ làm cách mạng quét dọn thượng tầng là xong.
Người Việt chúng ta phải tiến hành một cuộc cách mạng toàn triệt, quét dọn từ trên tới dưới mới xong!
Muốn được như vậy, chúng ta phải noi gương Đại đế Quang Trung, hành quân thần tốc đáo nhập Thăng Long, quét sạch cả và việt gian Lê Chiêu Thống lẫn tàu khựa Tôn Sĩ Nghị chạy về tàu.
TẾT ĐỐNG ĐA
Mồng năm Kỷ Dậu Tết năm xưa
Đại đế Quang Trung nhập Thăng Long
Gò Đống Đa treo cổ Sầm Nghi Đống
Trống Hà Hồi thúc dục vang âm
Giặc nhà Thanh Tôn Sĩ Nghị
Vượt cầu treo sông Hồng đào tẩu
Việt gian Lê Chiêu Thống theo dấu
Mùa xuân Kỷ Dậu Thăng Long huy hoàng
Xuân nay, xuân Giáp Ngọ
Toàn dân Việt theo dấu người xưa
Tái hiện Tết Đống Đa thời đại
Dân nghĩa dũng nhập Thăng Long
Đánh đuổi Việt gian cọng sản
Cả và thái thú chệt chạy về tàu
Tết Giáp Ngọ, mùa xuân Dân tộc
Xóa nhòa đi những năm dài u ám
Vì hoạn họa cọng sản tham tàn
Nước Việt từ đây đi vào vận hội mới
Tái dựng lại truyền thống tổ tiên
Văn minh lúa nước hiền hòa
Nối tiếp bốn ngàn năm văn hiến
Tỏ mặt giống con Rồng cháu Tiên
Trường Sơn hùng vĩ như gấm dệt
Giải Đất hình Rồng ngạo nghễ
Rạng rở bên bờ biển Đông
Nguyễn Nhơn

No comments:

Post a Comment