Tuesday, March 11, 2014

Malaysia điều 1.778 tàu, hàng chục nghìn người tìm máy bay mất tích

Bộ Nông nghiệp và phụ trợ nông nghiệp Malaysia đã triển khai 1.788 tàu ở khu vực bờ biển phía đông và tây bán đảo tham gia hỗ trợ công tác tìm kiếm và cứu hộ máy bay mất tích, báo New Straits Times của Malaysia đưa tin.

máy bay , mất tích, Malaysia

Bộ trưởng Nông nghiệp Datuk Seri Ismail Sabri Yaakob cho hay, các tàu C2 với 17.880 thuyền viên từ Kelantan, Terengganu, Perak, Perlis và Penang sẽ tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.
"Các ngư dân đều rất thông thạo và quen thuộc với địa bàn. Chúng tôi hy vọng họ có thể dẫn chúng tôi tới nơi xảy ra tai nạn bí ẩn. Nếu họ tìm thấy điều gì bất thường trong khi làm việc hàng ngày, họ có thể báo với nhà chức trách có liên quan", quan chức trên cho biết sau khi tới thăm gia đình những hành khách mất tích tại khách sạn Everly hôm 10/3.
Tuyên bố của Bộ trưởng Nông nghiệp Malaysia là đề cập tới tuyên bố trước đó của quyền Bộ trưởng Giao thông Datuk Seri Hishamuddin Hussein về cuộc họp bàn triển khai các ngư dân tham gia hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm.
Ông Yaakob cũng cho biết, Malaysia đã tìm kiếm sự giúp đỡ của các nước láng giềng, trong đó có Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.
  • Hoài Linh

No comments:

Post a Comment