Tuesday, March 11, 2014

Bắt quả tang vụ môi giới 30 cô gái Việt ‘ra mắt’ chú rể Hàn




Công an Hải Phòng vừa phát hiện nhóm đối tượng đang tổ chức cho hai người nước ngoài “tuyển” phụ nữ Việt Nam để kết hôn.

Bắt quả tang vụ môi giới 30 cô gái Việt ‘ra mắt’ chú rể Hàn
ảnh minh họa
12h30’ ngày 12-1, được quần chúng giúp đỡ, tổ công tác của Phòng PC45 và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP Hải Phòng đã phát hiện tại nhà hàng Thảo Viên, ở xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, có một nhóm đối tượng đang tổ chức cho hai người nước ngoài “tuyển” phụ nữ Việt Nam để kết hôn.
Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính về môi giới hôn nhân trái pháp luật đối với: Hoàn Văn Kiên, sinh 1975, ở khu Bình Dương 1, Phả Lại, Chí Linh; Nguyễn Đại Thắng, sinh 1973, ở khu 14, phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương; Đinh Thị Thưi, sinh 1970, ở thôn 3; Nguyễn Thị Ngá, sinh 1965, ở thôn 7, cùng xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng; Vũ Thị Hà, sinh 1979, ở Tiền An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Hai người nước ngoài là KI YUN SEO, sinh 1974, hộ chiếu số: M21986950 và JO SUNG JUN, sinh 1970, hộ chiếu số: M84969215, quốc tịch Hàn Quốc.
Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận: Nguyễn Đại Thắng từng sinh sống tại Hàn Quốc nên quen biết một số người mang quốc tịch nước này và nói được tiếng Hàn. Còn Hoàng Văn Kiên làm dịch vụ tại khu sân gol Sông Giá, huyện Thủy Nguyên nên cũng quen biết nhiều người Hàn Quốc.
Thấy có một số người Hàn Quốc muốn kết hôn với phụ nữ Việt Nam nên hai đối tượng này đã bàn nhau tổ chức cho họ “xem mắt” những cô gái Việt Nam để kết hôn hoặc làm dịch vụ hôn thê nhằm đưa người sang Hàn Quốc nhập quốc tịch.
Sau khi tìm được “đối tác” Hàn Quốc, Thắng và Kiên giao cho những người quen biết, trong đó có Đinh Thị Thưi, Vũ Thị Hà và Nguyễn Thị Ngá tìm cách tiếp cận những cô gái chưa chồng ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng và thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh rồi lôi kéo họ tham gia cuộc “tuyển vợ” trên. Kết quả, gần 30 phụ nữ ở hai địa phương trên đã có mặt tại nhà hàng Thảo Viên để “ra mắt” các chú rể nước Hàn.
Căn cứ vào hành vi vi phạm của các đối tượng, vừa qua, Chủ tịch UBND TP đã ra quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng/người đối với 5 đối tượng người Việt Nam trong đường dây môi giới kết hôn với người nước ngoài nêu trên (theo điểm 5, Điều 28 Nghị định số 110/2013/NĐ-CP, ngày 24-9-2013 của Chính phủ).


No comments:

Post a Comment