Friday, February 14, 2014

Vụ ngạt khí than: Người vợ đã tỉnh, người chồng vẫn nguy kịch

(Soha.vn) - Sau hơn 2 giờ đồng hồ cấp cứu, người vợ đã tỉnh, người chồng vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, có nguy cơ tử vong cao.

Như chúng tôi đã đưa tin, một trường hợp ngạt khí than đau lòng đã xảy ra sáng nay 14.2 tại gia đình anh Lê Văn Hùng (27 tuổi) ở thôn Xuân Nguyên, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa khiến mẹ anh Hùng là Nguyễn Thị Lự, 51 tuổi và 2 con trai của anh Hùng là Lê Văn Dũng, 5 tuổi và Lê Văn Tâm, 2 tuổi tử vong trong lúc đang ngủ. Anh Hùng và vợ là chị Nguyễn Thị Thái (26 tuổi) được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê.
Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, đến hơn 12h trưa nay cả hai vợ chồng anh Hùng và chị Thái đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Vụ ngạt khí than: Người vợ đã tỉnh, người chồng vẫn nguy kịch
Hiện anh Hùng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch
Chị Nguyễn Thị Thái đã tỉnh trở lại sau 2 giờ cấp cứu
Chị Nguyễn Thị Thái đã tỉnh trở lại sau 2 giờ cấp cứu
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hùng Cường, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực –Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Anh Hùng được nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp, cơ thể duỗi cứng, còn chị Thái đau ngực, tím nhẹ. Qua 2 giờ cấp cứu hồi sức người chồng vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy hoàn toàn, có tiên lượng xấu”.
 Cũng theo bác sĩ Cường nhận định, vợ chồng anh Hùng đã bị ngộ độc khí cacbonmonoxit (CO) do đốt than củi để sưởi ấm, từ đó dẫn đến thiếu ôxi trầm trọng. Tùy vào nồng độ CO mà nạn nhân bị nặng hay nhẹ và mức độ ngộ độc sâu hay không. Hiện chị Thái đã tỉnh táo nhưng vẫn còn rất yếu, người nhà vẫn chưa cho chị biết mẹ chồng và hai con trai đã qua đời.

Nói giọng thều thào, chị Thái cho hay “khoảng 19h chiều ngày 13/2, do thời tiết giá lạnh nên chị đã dùng củi kiếm được từ trong núi trước đó, đốt lên để sưởi ấm cho cả gia đình, sau khi cả nhà đi ngủ thì không biết chuyện gì xảy ra cho đến tận lúc tỉnh trong bệnh viện.”.
Vợ chồng anh Hùng có cuộc sống khó khăn, chị Thái làm công nhân trong công ty may gần nhà, anh Hùng ở nhà làm ruộng, chăn nuôi. Bố anh Hùng cũng mới mất được gần 2 tháng. Hiện tại anh Hùng còn chưa biết thế nào, gia đình phải chia người ra vừa để chăm lo trong viện vừa để lo hậu sự cho 3 người ở quê.

No comments:

Post a Comment