Friday, February 14, 2014

Hành khách Vietnam Airlines mất chỗ dù đã mua vé!

SM- 14/02/2014     -Theo Pháp luật TP.HCM, chiều ngày 14/2, rất nhiều hành khách đi trên chuyến bay số hiệu VN 1315 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bị hãng từ chối không cho bay và yêu cầu chuyển sang bay chuyến tiếp theo vì lý do... đã bán hết chỗ và “nhỡ” bán luôn ghế của khá.

Ông Nguyễn Bảo Giang Châu và các hành khách trên chuyến bay VN1315. ( Ảnh: Cafef)
Sự việc trên khiến các hành khách rất tức giận vì bị Vietnam Airlines đối xử như đi “xe dù”. Hành khách Nguyễn Bảo Giang Châu (phường Phú Thuận, Quận 7, TP HCM) bức xúc: “Chúng tôi đi ba người, vé được đặt trước tết tuy nhiên khi đến làm thủ tục để bay thì nhân viên của Vietnam Airlines không cho lên máy bay với lý do là đã bán hết chỗ và bán luôn ghế của tôi.”
Sau khi bị khách hàng phản ánh, nhân viên hãng hàng không đề nghị bồi thường 300.000 đồng. Nhưng khi ông Châu sẵn sàng trả thêm 300.000 đồng nữa chỉ để có thể kịp buổi họp với Tổng giám đốc công ty thì bị hãng hàng không từ chối.
Về phía hãng hàng không, bà Trương Thị Thu Trang, đại diện Vietnam Airlines tại Đà Nẵng đã gửi công văn cho các hành khách xin lỗi với nội dung: “ Sự phiền toái này là do Vietnam Airlines áp dụng chính sách bán quá chỗ nhằm thích ứng với tình trạng các chuyến bay luôn có một tỷ lệ hành khách đã mua vé và đặt chỗ nhưng không đi”.
Văn bản xin lỗi của Vietnam Airlines. (Ảnh: Cafef)
Tuy nhiên theo ông Châu và các hành khách, việc một hàng hàng không quốc gia như Vietnam Airlines đối xử với khách như vậy chẳng khác nào là đi… xe dù.
 

No comments:

Post a Comment