Friday, February 14, 2014

Cảnh sát Trung Quốc tiêu diệt 11 nghi can khủng bố


(Kienthuc.net.vn) - Hãng thông tấn Tân Hoa Xã hôm nay đưa tin, 11 tên khủng bố đã bị tiêu diệt trong vụ đụng độ với cảnh sát ở Tân Cương, khu tự trị của Trung Quốc.
“Chúng (tức những tên khủng bố) đã tấn công một nhóm cảnh sát đang đứng trước cổng của một công viên để thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Lúc đó là khoảng 4h chiều (theo giờ địa phương). Vụ việc diễn ra ở xã Wushi, thành phố thủ phủ Aksu. Cảnh sát cho biết, các tên khủng bố còn giấu cả những ống xi-lanh khí hóa lỏng ở trong xe của chúng với mục đích dùng chúng như quả bom tự sát. Một số đã bị bắn chết ở ngay hiện trường”, Tân Hoa Xã trích dẫn bản tin đăng tải trên trang.
 Xe cảnh sát bị hư hại nghiêm trọng sau vụ tấn công.

8 nghi can đã bị cảnh sát tiêu diệt. Ba tên còn lại thiệt mạng bởi chính quả bom tự sát của chúng.
Tân Cương, quê hương của người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và có vị trí chiến lược trong các vùng biên giới ở khu vực Trung Á, đã chứng kiến nhiều vụ bạo lực trong các năm qua. Tình trạng trên bắt nguồn từ chính những chiến binh Hồi giáo và những kẻ ly khai đòi lập ra một nhà nước độc lập mang tên Đông Turkestan.
Chính quyền Trung Quốc đã tăng cường an ninh ở khu tự trị này sau khi một chiếc ô tô đâm vào đám đông khách du lịch ở Quảng trường Thiên An Môn hồi tháng 10/2013, khiến 5 người tử vong.

No comments:

Post a Comment