Friday, February 14, 2014

Ba người chết..2 nguy kịch vì đốt than sưởi ấm!

THANH HÓA (NV) - Thảm kịch xảy ra tại một gia đình cư dân nghèo ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa khi tìm cách chống lại thời tiết giá lạnh trong đầu năm mới.

Chủ gia đình là ông Lê Văn Hùng, 27 tuổi đã đốt củi cháy thành than, rồi dùng than để vào chiếc nồi nhôm thắp suốt đêm sưởi ấm. Vì cửa sổ nhôm gắn kính đóng kín mít, khí carbonic thải ra từ chiếc nồi đựng than âm ỉ cháy đã làm cả 5 người trong gia đình của ông Hùng bị ngộ độc.



Nạn nhân hôn mê vì ngộ độc khí tại Thanh Hóa. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Sáng ngày 14 tháng 2, 2014, người ta phát giác thi thể của ba người gồm mẹ ruột và hai con trai của ông Hùng. Cả ba nạn nhân tên Lê Thị Lự, 51 tuổi; Lê Văn Dũng, 5 tuổi và Lê Văn Tâm, 5 tuổi đều chết ngộp ngay tại nhà. Còn ông Lê Văn Hùng và vợ là Nguyễn Thị Thái, 26 tuổi được đưa vào bệnh viện cứu cấp, đang trong tình trạng nguy kịch.

Báo Tiền Phong dẫn lời một nhân chứng là ông Lê Văn Hưng, em trai của ông Hùng nói, ông tiếc vì phát giác sự việc quá trễ tràng. Ông Hưng kể rằng vào sáng ngày 14 tháng 2, không thấy mẹ và cả nhà anh trai thức dậy như mọi khi. Ông này chạy đến đạp cửa xông vào thì trông thấy cả 5 người trong nhà đều đã bất tỉnh ngay trên giường.

Theo cuộc điều tra ban đầu, nguyên nhân gây ra ba cái chết thương tâm tại nhà ông Hùng là vì ngộ độc khí thải.
Theo báo Tuổi Trẻ, đây là một trong những gia đình nông dân nghèo ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Có thể nói, tình trạng đốt than, củi, nhất là than tổ ong trong phòng kín mít để sưởi ấm, gây chết người xảy ra thường xuyên tại các vùng quê ở Việt Nam. Tại vùng đô thị gần đây còn xảy ra vụ một kỹ sư dùng máy nổ chạy máy lạnh làm cả nhà bị thiệt mạng vì ngộp khói trong lúc ngủ. 

No comments:

Post a Comment