Friday, February 14, 2014

TT Putin bất ngờ viếng thăm nơi trú ngụ của Hoa Kỳ

TỔNG HỢP -14/02/2014   - Tổng thống Nga, Vladimir Putin bất ngờ viếng thăm khu trú ngụ dành cho các vận động viên và gia đình của đoàn thể thao thế vận Hoa Kỳ (USA House).
Ðây là cuộc viếng thăm không dự tính trước, cho thấy một dấu hiệu rõ ràng về mối bang giao giữa Hoa Kỳ và Nga.


Tổng thống Nga Putin viếng thăm khu trú ngụ của đoàn thế vận Hoa Kỳ tại Thế Vận Hội Sochi 2014. (Hình: Yahoo/sports)
Cả hai quốc gia có mối bang giao căng thẳng đặc biệt kể từ khi tổng thống Hoa Kỳ Obama từ chối tham dự lễ khai mạc Thế Vận Hội Sochi thay vào đó lại gởi phái đoàn thể thao có vài vận động viên Mỹ công khai chuyện đồng tính luyến ái. Hành động này được xem như là một đòn phản kháng vừa phải với luật lệ chống đồng tính được tuyên truyền rộng rãi ở Nga và cũng là một cách chỉ trích từ Ủy Ban Thế Vận Thế Giới đối với vấn đề chính trị của Thế Vận Hội Sochi.

Nhưng chính trị không phải là vấn đề khi Tổng Thống Putin viếng thăm khu nghỉ ngơi của phái đoàn Hoa Kỳ với những cuộc nói chuyện thiện chí thân mật và cùng ăn uống với nhau.

Ðại diện Putin đã thông báo cho USA House vào đêm Thứ Năm trước đó là Tổng Thống Putin sẽ viếng thăm khu tạm trú của họ, và lực lượng an ninh đã kiểm tra tòa nhà vào giờ trước khi tổng thống Nga xuất hiện.

Một thành viên của toán kiểm tra an ninh đã nếm thử bia Bubseiser, rượu nho, bánh brownie trước khi dành tiếp đãi Tổng Thống Putin.

Những toán an ninh khác cũng kiểm tra khu vườn nhỏ phía sau dành cho cuộc tiếp tân gặp gỡ giữa Tổng Thống Putin và vài thành viên của Ủy Ban Thế Vận Hoa Kỳ cùng các vận động viên.

Putin được trao tặng vài túi quà, bao gồm những áo jacket Nike và một quà thế vận đặc biệt ngày Lễ Tình Nhân. 

No comments:

Post a Comment