Friday, February 14, 2014

Hà Nội..Sài Gòn vào danh sách du lịch rẻ nhất thế giới!

VIỆT NAM (NV) Một tạp chí mạng quốc tế đã đưa Hà Nội và Sài Gòn vào danh sách các thành phố du lịch “bụi” rẻ nhất thế giới trong năm 2014. Trong bản danh sách này, Hà Nội được xếp hàng thứ hai và Sài Gòn giữ vị trí thứ năm.

Báo Tuổi Trẻ trích dẫn một bài báo đăng trên chuyên trang du lịch mang tên Priceoftravel trên mạng, chọn thành phố Pokahara của Nepal ở vị trí thứ nhất trong danh sách các thành phố du lịch “bụi” rẻ nhất thế giới. Tại đây, Priceoftravel nói rằng, một du khách chỉ cần tốn trung bình 300,000 đồng Việt Nam, tương đương 15 đô la.


Khu tây ba lô ở Hà Nội. (Hình: dulichdoday.blogspot.com)
Còn tại Hà Nội, được xếp hàng thứ hai trong danh sách, chi phí trung bình mỗi ngày cho việc ăn ở, đi lại của một du khách vào khoảng 330,000 đồng, tương đương 15.88 đô la. Kế đến là thành phố Chiangmai, Thái Lan, khoảng 17.66 đô la. Thành phố Goa của Ấn Ðộ đứng hàng thứ tư, với chi phí trung bình mà một du khách phải chi một ngày chừng 18.25 đô la.

Còn tại Sài Gòn, chi phí trung bình mỗi ngày có vẻ “đắt đỏ” hơn bốn thành phố kể trên, khoảng 18,27 đô la.
Tiếp theo sau, người ta thấy một loạt các thành phố như Kathmandu của Nepal; Vientiane của Lào; Delhi của Ấn Ðộ; Luang Prabang của Lào và Bangkok của Thái Lan.

Ngược lại, tạp chí mạng Priceoftravel cũng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Danh sách này bao gồm Zurich của Thụy Sĩ mới mức chi tiêu cần thiết mỗi ngày của một du khách khoảng 122 đô la. Kế đến là các thành phố Stockholm, Thụy Ðiển; Oslo của Na Uy; Interlaken của Thụy Sĩ; Venice của Italy; New York của Hoa Kỳ; London của Anh; Caracas của Venezuela; Helsinki của Phần Lan và Copenhagen của Ðan Mạch.

Cũng theo Priceoftravel, chi phí trung bình trên bao gồm tiền cho chỗ trọ, ba bữa ăn, hai chuyến sử dụng các phương tiện công cộng, tiền vé vào cửa một địa điểm du lịch và... ba ly bia.

Cuộc xếp hạng trên dựa vào cuộc khảo sát ý kiến của khoảng 10,000 du khách khắp thế giới. Có thể nói, ý kiến xếp hạng này khá hợp lý, vì vậy mà người ta thấy mọc lên tại Hà Nội và Sài Gòn nhiều khu “Tây ba lô.” 

No comments:

Post a Comment