Friday, February 14, 2014

2 cựu nữ sĩ quan công an bị truy tố về hành vi tham ô.

14/02/2014 07:47 (GMT + 7)
TT - Ngoài truy tố hai cựu nữ sĩ quan công an, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cũng đưa ra cáo buộc trách nhiệm đối với 15 sĩ quan công an khác ở PX15, PH41 để xảy ra vụ tham ô nhưng tách ra thành một vụ khác.
2 cựu nữ sĩ quan công an bị truy tố về hành vi tham ô.
Liên quan đến vụ án tham ô xảy ra ở Công an tỉnh Đồng Nai, Viện KSND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Lê Thị Tuyết Lan Anh (39 tuổi, nguyên thượng úy, cán bộ phòng công tác chính trị và công tác quần chúng - PX15) và Trần Thị Minh Thu (48 tuổi, nguyên trung tá, kế toán phòng hậu cần kỹ thuật - PH41 Công an tỉnh Đồng Nai) về hành vi tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, từ tháng 1-2011 đến tháng 8-2012, Lê Thị Tuyết Lan Anh lợi dụng nhiệm vụ được giao đã dùng thủ đoạn ghi thêm số tiền và những nội dung cần sử dụng kinh phí trên giấy giới thiệu (ngoài các khoản kinh phí được duyệt theo quy định), hoặc sử dụng kế hoạch dự trù kinh phí đã tạm ứng rồi viết giấy tạm ứng tiếp lần hai, lần ba... đưa cho lãnh đạo PX15 và các kế toán thanh toán PH41 ký duyệt.

Bằng những cách này, Lan Anh đã tham ô số tiền trên 7,1 tỉ đồng. Đối với Trần Thị Minh Thu, theo cáo trạng, là kế toán thanh toán phụ trách PX15 nhưng đã cố ý làm trái quy trình, quy định tạm ứng và quyết toán kinh phí theo quy định, tạo điều kiện sơ hở cho Lan Anh tham ô, chiếm đoạt trên 3,1 tỉ đồng.

Trong vụ án này, ngoài việc truy tố hai cựu nữ sĩ quan công an trên, cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đồng Nai cũng đưa ra cáo buộc trách nhiệm đối với 15 sĩ quan công an khác ở PX15, PH41 để xảy ra vụ tham ô nhưng tách ra thành một vụ khác.

Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho hay đến nay đã có chín cá nhân là lãnh đạo PX15, PH41 và kế toán có liên quan đến vụ án đã tự nguyện nộp 2,2 tỉ đồng để khắc phục hậu quả.

THẾ THIÊN

No comments:

Post a Comment