Friday, February 14, 2014

Rúng động nhà hàng bán thịt người ở Nigeria

ĐẤT VIỆT- 14/02/2014      -Cảnh sát bắt giữ 11 nghi phạm, đóng cửa một nhà hàng của một khách sạn ở Nigeria sau khi phát hiện nhà hàng này bán các món ăn làm từ thịt người.

Cảnh sát còn phát hiện hai đầu người gói trong bọc, tịch thu các khẩu súng AK-47 và một số vũ khí khác tại nhà hàng trong khách sạn tại bang Anambra của Nigeria, theo tờ Independent (Anh) ngày 12/2.
Theo tờ Independent (Anh) ngày 12/2, cảnh sát còn phát hiện hai đầu người gói trong bọc, tịch thu các khẩu súng AK-47 và một số vũ khí khác tại nhà hàng trong khách sạn tại bang Anambra của Nigeria.

Chính quyền định phương cho hay thịt người được bán với giá cao tại nhà hàng này và thậm chí món đầu người nướng cũng xuất hiện trong thực đơn.

Một vị khách từng ăn tại nhà hàng này cho biết: “Tôi đã đến khách sạn này hồi đầu năm 2014. Tôi thắc mắc vì sao giá đắt, nhưng tôi không hề biết đó là thịt người”.
Ảnh minh họa một nhà hàng ở Nigeria - Ảnh: edofolks.com
Ảnh minh họa một nhà hàng ở Nigeria - Ảnh: edofolks.com

“Bạn có thể tưởng tượng người ta bán thịt người”, vị khách này nói.

Một người dân địa phương cho tờ báo địa phương Osun Defender biết: “Tôi hay nhìn thấy những kẻ xấu thường xuyên đến khách sạn này. Vì thế tôi không có gì ngạc nhiên khi cảnh sát phát hiện nhà hàng bán thịt người hôm 11/2.

Tờ Osun Defender cho biết thêm cảnh sát còn phát hiện hai chiến nón quân đội, 40 băng đạn và nhiều điện thoại di động trong nhà hàng này.
Đây không phải lần đầu tiên thế giới rúng động bởi sự tàn ác, man rợ của những kẻ mất nhân tính, vì lợi nhuận mà kinh doanh bằng mạng sống của đồng loại. Hôm 25/5/2012, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ nông dân Trương Vĩnh Minh, 56 tuổi nghi ngờ sát hại hàng chục nam thanh thiếu niên, xẻ thịt họ và bán ra chợ như là thịt đà điểu. Cuộc điều tra được tiến hành tại nhà người đàn ông này.
Khi công an khám xét nhà của họ Trương, họ phát hiện hàng chục tròng mắt người được ngâm trong rượu trắng. Họ cũng tìm thấy những miếng thịt được cho là thịt người phơi khô treo trong nhà của nghi phạm, theo tờ Standard.

Đồng thời, tờ báo ở Hồng Kông cho biết, công an lo sợ hung thủ đã ăn hoặc bán thịt của ít nhất 20 người mất tích, phần lớn là các cậu bé. Trong vài ngày, công an đã khai quật được nhiều xương cốt, được cho là xương người, tại một vườn rau ở gần đó.

Trước đó, ngày 9/5/2012, Bắc Kinh cũng khiến thế giới phải kinh hoàng về những viên thuốc thịt người được nhập khẩu vào Hàn Quốc khi cảnh sát Hàn Quốc bắt 21 nghi can buôn lậu cùng 11.000 viên thuốc dạng này vào thị trường xứ kim chi. Chiếc vali có chứa “thuốc thịt người” bị phát hiện ở sân bay quốc tế Incheon.
Nhà khoa học Shin Eul Ki công bố kết quả xét nghiệm số “thuốc thịt người” bị bắt ở hải quan sân bay quốc tế Incheon ngày 6/5/2012. Từ khi được phát hiện lần đầu hồi tháng 8/2011, tới nay, lực lượng hải quan Hàn Quốc đã phá tan 35 âm mưu buôn lậu “thuốc thịt người”. Điều đó đồng nghĩa với chuyện, khoảng 17.450 viên thuốc đã được ngăn không cho tuồn vào thị trường tân dược Hàn Quốc.

Giới chức Seoul cho biết, những viên thuốc nói trên được làm từ bào thai đã chết hoặc xác trẻ em. Chúng được sản xuất bất hợp pháp ở Trung Quốc, dưới dạng các viên nang, rồi được vận chuyển sang Hàn Quốc chủ yếu qua hình thức xách tay.

Chúng được những kẻ buôn lậu quảng cáo là “thuốc thực phẩm chức năng”, giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao thể lực và là thần dược đẩy lùi bệnh tật. Trong khi đó, một cuộc điều tra của Hàn Quốc chỉ ra rằng, loại thuốc này có chứa siêu vi khuẩn và các thành phần khác có hại cho sức khỏe con người.

T.M

No comments:

Post a Comment