Monday, March 3, 2014

HRW kêu gọi trả tự do cho Blogger Trương Duy Nhất

tdn-2-305.jpg
Blogger Truơng Duy Nhất, ảnh chụp trước đây.
Courtesy TDN Facebook
RFA- 03/03/2014 
Một ngày trước phiên xử nhà báo, blogger Trương Duy Nhất, tổ chức tranh đấu cho nhân quyền Human Rights Watch đã lên tiếng kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do cho ông, đồng thời gọi việc đưa ông ra xét xử chỉ là một việc làm vô ích của chính phủ Việt Nam, nhằm bịt miệng cộng đồng blogger và những người cất tiếng bày tỏ quan điểm khác với đảng và nhà nước.
Ngày mai, ông Trương Duy Nhất sẽ bị tòa án Đà Nẵng xét xử về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, chiếu theo điều 258 của Bộ Luật Hình Sự. Theo Tổ Chức Quan Sát Nhân Quyền Human Rights Watch, việc chính phủ đưa ông ra tòa chứng tỏ nhà cầm quyền Việt Nam quyết tâm thực hiên chính sách đàn áp, nhắm vào những người lên tiếng chỉ trích đảng và nhà nước theo đường lối ôn hòa.
Human Rights Watch còn kêu gọi các quốc gia và những tổ chức tài trợ cho Việt Nam phải có phản ứng trước việc chính quyền Hà Nội tiếp tục bỏ tù người dân.
Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do chúng tôi sẽ theo dõi sát vụ xử nhà báo Trương Duy Nhất để gửi đến quý vị những tin tức mới nhất sau khi nhân được.

No comments:

Post a Comment