Monday, March 3, 2014

“Hàng loạt máy bay Nga đổ bộ xuống Crưm”



Thứ hai, 2014-03-03 23:52:03 - Nguồn: Internet
“Hàng loạt máy bay Nga đổ bộ xuống Crưm” Lực lượng biên phòng Ukraina vừa cáo buộc, binh sỹ và máy bay quân sự của Nga đang đổ vào bán đảo Crưm của Ukraina trong ngày 3/3, vi phạm các thỏa thuận đã đượ...Tags: tin mới, tin tức, tin trong ngày, công an, Pháp luật, tin hot, tin hay
Lực lượng biên phòng Ukraina vừa cáo buộc, binh sỹ và máy bay quân sự của Nga đang đổ vào bán đảo Crưm của Ukraina trong ngày 3/3, vi phạm các thỏa thuận đã được ký kết giữa hai nước.
Người dân phấn khích với các xe mang cờ Nga và cờ Crưm tại thủ phủ Simferopol, hôm 2/3/2014.
Hàng loạt máy bay Nga đổ bộ xuống Crưm
Theo báo Straits Times dẫn tuyên bố của biên phòng Ukraina, trong vòng 24 giờ qua, 10 máy bay trực thăng chiến đấu cùng 8 máy bay chở hàng quân sự của Nga đã hạ cánh xuống bán đảo bên bờ Hắc Hải này.
Trong lúc đó, 4 chiếc tàu chiến của Nga đã hiện diện tại cảng Sevastopol kể từ hôm 1/3.
Tuyên bố của biên phòng Ukraina cho biết, Kiev đã không hề nhận được bất cứ cảnh báo nào về các hoạt động di chuyển quân nói trên. Theo các thỏa thuận đã ký kết giữa hai bên, Ukraina phải nhận được thông báo trước 72 giờ đối với bất cứ hoạt động di chuyển nào của quân đội Nga.
Còn theo hãng thông tấn Interfax hôm 3/3 dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Ukraina thì, các máy bay chiến đấu của Nga đã hai lần xâm phạm không phận Ukraina trên Hắc Hải vào đêm ngày 2/3.
Bộ trên còn tuyên bố rằng, không quân Ukraina đã cho một máy bay Sukhoi SU-27 xuất kích để ngăn chặn và ngăn ngừa mọi "hành vi khiêu khích", nhưng không cho biết thông tin chi tiết.
Cùng ngày, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, đang có những động thái khiêu khích từ Ukraina đối với Hạm đội Biển Đen tại Crưm, và nhấn mạnh sẽ hành động nếu hải quân Nga bị đe dọa.
Ông Lavrov cũng kêu gọi các đối tác phương Tây “nên thay vì những toan tính địa chính trị tại khu vực này mà xem xét lợi ích của người dân Ukraina".
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cũng khẳng định, Hạm đội Biển Đen của Nga không phải là một mối đe dọa cho Ukraine.
Trong một diễn biến khác, hãng tin Itar-Tass ngày 3/3 cho hay, Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) đã kêu gọi Tổng thống Vladimir Putin triệu hồi Đại sứ nước này tại Mỹ.
Phó chủ tịch ủy ban thượng viện Nga Vladimir Dzhabarov nói Thượng viện đã thông qua đề xuất và Chủ tịch Thượng viện đã ký xác nhận.
Ông Vladimir Dzhabarov cũng cho biết, văn bản đề nghị trên không mang tính bắt buộc mà tùy thuộc vào quyết định của Tổng thống Putin phù hợp với lợi ích chính trị của nước Nga.
Thanh Vân (tổng hợp)
Theo_VietNamNet

No comments:

Post a Comment