ĐĂNG BỞI  - 
Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa chiếu 2.3 cho biết  Cơ quan CSĐT công an tỉnh vừa có kết luận điều tra về cái chết của ông Đỗ Duy Việt (46 tuổi, trú thôn Thành Thắng, xã Luận Thành, huyện miền núi Thường Xuân, Thanh Hóa). Ông Việt chết tại trụ sở Công an huyện Thường Xuân sáng 24.12.2013.
Đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn báo chí của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, theo báo cáo về vụ việc nêu trên của Công an huyện Thường Xuân: Sáng 22.12.2013, ông Đỗ Duy Việt đến cơ quan Công an huyện để làm việc về thông tin liên quan đến vụ hiếp dâm cháu L.T.P (sinh ngày 28.5.2002, trú cùng địa chỉ với ông Việt), xảy ra cuối tháng 11.2013, mà người thân cháu P. tố cáo. Nội dung đơn tố cáo ông Việt hiếp dâm cháu P.
Sau khi làm việc với Công an huyện xong, ông Việt ra về. Sáng 23.12, ông Việt tiếp tục được Công an huyện Thường Xuân mời đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai. Sau khi làm việc xong, ông Việt không về nhà, mà xin ở lại trụ sở Công an huyện buổi tối 23.12, vì sợ về có thể bị gia đình cháu P. đuổi đánh.
Đến sáng 24.12, cán bộ Công an huyện phát hiện ông Việt treo cổ tự tử bằng chiếc khăn len tại cửa sổ một phòng ngủ trong trụ sở Công an huyện (không phải phòng tạm giữ đối tượng).
Sau khi xảy ra vụ việc nêu trên, Công an huyện Thường Xuân đã báo cho gia đình ông Việt biết, đến cùng giải quyết; đồng thời mời cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đến trụ sở công an huyện khám nghiệm tử thi nạn nhân, khám nghiệm hiện trường.
Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể ông Việt cho gia đình mai táng. Kết quả điều tra về nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Việt tại trụ sở Công an huyện này là do ông Việt treo cổ tự tử.
Trong khi đó, người thân của ông Việt cho biết: Chiều 21.12.2013, công an và chính quyền xã Luận Thành có mời ông Việt lên trụ sở UBND xã để làm việc liên quan đến vụ một công dân trong xã tố cáo ông Việt xâm hại con gái họ.
Sáng 22.12, ông Việt được Công an xã Luận Thành đưa lên Công an huyện để tiếp tục lấy lời khai, giải quyết vụ việc. Đến trưa 24.12, gia đình nhận được hung tin ông Việt treo cổ tự tử tại trụ sở Công an huyện.
Thấy có bất thường về cái chết của ông Việt, nên gia đình nạn nhân yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Sau hơn hai tháng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã có kết luận nêu trên.
Tin, ảnhAn Bình
Chú thích ảnh kèm tin: Bàn thờ ông Đỗ Duy Việt tại nhà riêng.Ảnh: An Bình