Thursday, March 6, 2014

Vụ ‘quan tài diễu phố’: Bị cáo xin giảm án vì…giết người lần đầu !!



Thứ năm, 2014-03-06 20:55:03 - Nguồn: Internet
8h sáng ngày 6/3, tại trụ sở TAND tỉnh Vĩnh Phúc, TAND Tối cao đã tiến hành xét xử phúc thẩm vụ "quan tài diễu phố" ở Vĩnh Phúc.
Vụ quan tài diễu phố: Bị cáo xin giảm án vì...giết người lần đầu
HĐXX vụ 'quan tài diễu phố'
Đây là phiên xét xử phúc thẩm các bị cáo trong vụ án sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh (28 tuổi, trú tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), ngày 14/3/2013.
Hai bị cáo Nguyễn Anh Tuấn, 22 tuổi, ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, Nguyễn Duy Hiệp, 28 tuổi, em họ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, ở phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, được triệu tập đến phiên tòa với tư cách nhân chứng.
Trong phiên phúc thẩm mở tại TAND tỉnh Vĩnh Phúc, chủ tọa, thẩm phán Hà Tiến Triển thông báo 6 trong 8 bị cáo có đơn xin giảm hình phạt, trừ chủ mưu Phùng Mạnh Tuấn (án tử hình) và Nguyễn Văn Bính (án 12 năm tù).
Phiên phúc thẩm còn xem xét kháng cáo yêu cầu tăng mức bồi thường thiệt hại và đề nghị xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm của đại diện gia đình bị hại; xem xét kháng nghị giảm hình phạt cho bị cáo Phùng Mạnh Tuấn và Phùng Đắc Tú (bị tuyên án chung thân) của VKSND tỉnh.
Tại bản án sơ thẩm, TAND tỉnh Vĩnh Phúc xác định đêm 14/3/2013 vì mâu thuẫn nhỏ trong quán ăn ở phường Hợp Thịnh, thành phố Vĩnh Yên, Tuấn và Tú đã hô hào đồng bọn đuổi đánh anh Nguyễn Tuấn Anh. Khi anh Tuấn Anh chạy tới bờ mương, cách quán ăn vài chục mét, nhóm của Tuấn đã lao vào đánh “hội đồng”. Dù rất đau nhưng anh Tuấn Anh vẫn cố vùng dậy định bỏ chạy thì bị Tuấn đá xuống mương, cầm dao chém với theo. Hai kẻ khác ném gạch xuống chỗ Tuấn Anh rơi xuống nước.
Không thấy con về, gia đình Tuấn Anh đã báo cơ quan công an. Sáng ngày 17/3/2013, xác của Tuấn Anh được tìm thấy dưới cống mương nước ở phường Hội Hợp. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an kết luận nạn nhân tử vong do bị ngạt nước.
Vụ quan tài diễu phố: Bị cáo xin giảm án vì...giết người lần đầu
 Các bị cáo tại phiên xét xử
Kết luận này khiến người nhà nạn nhân Tuấn Anh nghi ngờ. Bức xúc, người nhà nạn nhân cùng một số người dân đã mang quan tài nạn nhân đi diễu hành nhiều nơi ở thành phố Vĩnh Yên vào chiều ngày 17/3/2013.
Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc, với sự phối hợp của Bộ Công an, đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án và lần lượt bắt, khởi tố các bị can.
Ngày 6/9/2013, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên phạt các bị cáo Phùng Mạnh Tuấn – tử hình, Phùng Đắc Tú – chung thân, Đặng Quốc Tú – chung thân, Nguyễn Văn Định – 20 năm tù, Nguyễn Văn Tình – 18 năm tù, Nguyễn Văn Bính – 12 năm tù, về tội “Giết người”. Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Che giấu tội phạm” và Nguyễn Văn Hiệp 2 năm 6 tháng tù và quản chế 2 năm sau mãn hạn tù vì tội “Không tố giác tội phạm”.
Sau khi vụ án này được xét xử sơ thẩm, 6 trong 8 bị cáo của vụ án lẫn gia đình bị hại đồng loạt kháng án.
Tại phiên xét xử sáng nay, bị cáo Nguyễn Văn Bình (tức Bính "cong"), ở phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, thừa nhận việc kích động, hô hào đồng bọn đuổi đánh nạn nhân Tuấn Anh và xin giảm nhẹ hình phạt vì bị bệnh đái tháo đường và bố mẹ ở nhà đã già yếu. Bị cáo cho biết có các bệnh án ở trên Công an tỉnh Vĩnh Phúc và “bị cáo được bác sĩ tiêm hằng ngày”.
Bị cáo Nguyễn Văn Tình, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng thì phủ nhận hành vi phạm tội của mình. Tình khai, chỉ chạy theo đồng bọn nhằm mục đích can ngăn khỏi đánh Tuấn Anh. “Lúc bị cáo chạy ra, không thấy anh Tuấn Anh đâu nữa cả. Bị cáo cũng không được đối chất với các bị cáo khác” – Tình cho biết .Theo Tình, do bị các cán bộ điều tra đánh đập, mớm cung nên mới nhận tội.
Bị cáo Phùng Mạnh Tuấn cũng thừa nhận là người trực tiếp đạp Tuấn Anh xuống kênh. “Khi đạp anh Tuấn Anh xuống nước thì thấy nạn nhân chìm luôn. Bị cáo nghĩ anh Tuấn Anh chỉ lặn trốn đi chỗ khác chứ không chết. Bị cáo có dùng dao chém với theo nhưng không trúng, sau đó bị cáo vứt con dao xuống kênh rồi quay về” – Tuấn khai. Đồng thời, gã cũng xin với HĐXX “Do bị cáo mới giết người lần đầu nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo”.
Lập tức, thẩm phán Hà Tiến Triển, chủ tọa phiên tòa phê bình: “Bị cáo giết người lần đầu là vi phạm pháp luật nên bị pháp luật xử lý nghiêm, chứ không phải bị cáo phạm tội lần đầu mà giảm tội cho bị cáo”. Bị cáo Tuấn đã nhận lỗi, và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo. Phần đối chất giữa gia đình bị hại với bị cáo Nguyễn Duy Hiệp, liên quan đến chuyện Hiệp có bị đe dọa, viết lời khai khác không, Hiệp cho rằng không có chuyện đấy.
Phía bị hại còn cho rằng bị cáo Hiệp đã thay đổi sim điện thoại trước và sau khi tới cơ quan điều tra làm việc. Hiệp cho biết, mình dùng tới 3 sim điện thoại nên không nhớ rõ.
Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong một ngày. 
Theo Xahoi

No comments:

Post a Comment