Thursday, March 6, 2014

New York: Nhiễm trùng da phát xuất từ các chợ cá người Hoa

NEW YORK, New York (AP) - Một hình thức nhiễm trùng da hiếm thấy đã được xác định là có xuất xứ từ hải sản sống mua ở các chợ cá trong ba khu vực đông đảo người Hoa sinh sống tại thành phố New York, theo giới chức y tế công cộng cho hay hôm Thứ Tư. 




Một chợ bán cá ở khu vực Chinatown, New York. (Hình: Getty Images)


Có khoảng 30 trường hợp nhiễm trùng do loại vi khuẩn mang tên Mycobacterium marinum gây ra, theo cơ quan y tế thành phố New York.

Các triệu chứng thường thấy là sưng tấy đỏ dưới da ở tay và cánh tay. Những nơi bị sưng có khi trở nên nặng hơn khiến bệnh nhân bị đau đớn và khó sử dụng bàn tay hoặc cánh tay. Những người bị nhiễm trùng cần phải được điều trị bằng thuốc trụ sinh, theo cơ quan y tế.

Tất cả các bệnh nhân đều cho hay họ đã cầm hải sản sống hoặc tươi từ các chợ cá trong các vùng như khu Chinatown ở Manhattan, khu Sunset Park ở Brooklyn và Flushing ở Queens.

Bộ Y Tế tiểu bang New York khuyến cáo mọi người nên đeo bao tay không thấm nước khi cầm các con cá tươi từ những chợ trong khu vực nêu trên. Cơ quan này cũng nói rằng không có nguy hiểm gì trong việc ăn các con cá này.


Ông Patrick Kwan, một phát ngôn viên cho Chinatown Partnership, một nhóm gồm các doanh gia, cho hay mọi người cần phải đeo bao tay và rửa tay sau khi cầm cá sống hoặc tươi từ bất cứ chợ cá nào chứ không chỉ ở Chinatown. 

No comments:

Post a Comment