Thursday, March 6, 2014

Buộc CSGT bị tố “soi” ví phải xem lại clip!

 theo Pháp luật TPHCM | 06/03/2014 19:37
 Sau khi bị chặn dừng, người đàn ông này đã đi ra một góc chuẩn bị (tiền?) và quay lại dúi vào tay anh CSGT. Anh CSGT dùng tập hồ sơ che lại rồi cho vào túi áo ngực. (Ảnh cắt từ clip)

"PC67 đã có đoạn băng ghi hình và chúng tôi sẽ lập hội đồng, yêu cầu các CSGT trên xem lại toàn bộ"....
Chiều 6-3, Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM (PC67) cho biết sẽ yêu cầu bốn CSGT Hàng Xanh phải xem lại đoạn clip ghi lại hình ảnh CSGT “săm soi” ví người dân.
“PC67 đã có đoạn băng ghi hình và chúng tôi sẽ lập hội đồng, yêu cầu các CSGT trên xem lại toàn bộ để đánh giá hành vi vi phạm, làm căn cứ xử lý” - Thượng tá Trà nhấn mạnh với Pháp Luật TP.HCM.
Như đã phản ánh, một tổ bốn CSGT Hàng Xanh thuộc PC67 đã bị ghi hình dừng xe sai quy trình, đặc biệt nhóm này còn có hành vi chăm chăm nhìn vào ví của người dân rồi cho đi chứ không hề có việc lập biên bản.
Bốn CSGT đã được xác định, gồm Thượng úy Trần Lê Công Thành làm tổ trưởng với ba thành viên khác có cấp hàm trung úy (hai CSGT) và thiếu úy. Qua tường trình, các CSGT đã thừa nhận không thực hiện theo đúng quy trình xử lý vi phạm như không chào người dân, không đeo bảng tên, không lập biên bản, dừng một lúc nhiều xe.
Riêng hành vi mãi lộ, “săm soi” ví của người dân, các CSGT này không thừa nhận.
Kể từ khi đoạn clip này được thông tin, nhiều người dân cho biết trên nhiều tuyến đường đã vắng hẳn bóng dáng CSGT lập chốt kiểm tra. Chẳng hạn trên quốc lộ 13 (quận Thủ Đức), trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), góc Trương Công Định – Trường Chinh (Tân Bình), đường dẫn vào cao tốc Trung Lương (huyện Bình Chánh)… hoàn toàn không thấy bóng dáng CSGT như mọi ngày.

No comments:

Post a Comment