Thursday, March 6, 2014

4 CSGT Hàng Xanh chỉ thừa nhận sai phạm về điều lệnh!

 06/03/14 12:29
Thượng tá Trần Tranh Trà, trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) khẳng định: “Nếu có đủ chứng cứ xác minh 4 chiến sĩ trên nhận tiền chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”. 4 chiến sĩ này tạm thời không được bố trí công tác.
Ngày 6/3, thượng tá Trần Tranh Trà, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM xác nhận đơn vị này vừa gửi văn bản đến Ban biên tập báo Nhà Báo & Công Luận. 
Nội dung là cơ quan công an đề nghị báo này cung cấp tài liệu phục vụ bài viết, băng ghi hình liên quan đến sai phạm của tổ CSGT Hàng Xanh như đã phản ánh trong bài viết và clip “CSGT Hàng Xanh thản nhiên vạch ví người đi đường”. 
Theo phản ánh của báo Nhà Báo & Công Luận, vào hơn 7h sáng 4/3 nhóm phóng viên của báo này quay được clip tổ 4 CSGT được xác định là chiến sĩ thuộc đội CSGT Hàng Xanh có hành vi “vòi” mãi lộ người đi đường một cách trắng trợn.
Đa số người điều khiển xe máy lưu thông theo hướng từ đường Kha Vạng Cân - Đường số 17 vi phạm lỗi không bật đèn xi – nhan khi rẽ vào đường Phạm Văn Đồng đều bị tổ CSGT này chặn dừng. Nhưng thay vì lập biên bản, 4 chiến sĩ CSGT này lại “làm tiền” trắng trợn. 
4 chiến sĩ CSGT Hàng Xanh trong clip thừa nhận một số vi phạm trong khi thi hành nhiệm vụ. (Ảnh Nhà Báo & Công Luận).
Thượng tá Trà cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo, ông đã chỉ đạo đội Tổ chức Chính trị phối hợp cùng Ban chỉ huy đội  CSGT Hàng Xanh vào cuộc làm rõ và phải báo cáo giải trình. 
4 chiến sĩ lập chốt tại góc đường Phạm Văn Đồng – Đường số 17 vào sáng 4/3 được xác định là Thượng úy Trần Lê Công Thành (tổ trưởng), thượng úy Nguyễn Thanh An và hai thiếu úy Nguyễn Chí Nam và Đinh Thanh Phúc. Theo báo cáo của tổ công tác này, trong sáng cùng ngày 4 chiến sĩ làm nhiệm vụ đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 15 trường hợp.
"Tổ công tác được phân công thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm tuyến Quốc lộ 13, Xô viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Xí, Định Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, thời gian từ 6h00' đến 10h00'. Vào lúc 6h20', khi đến ngã rẽ từ đường số 17 ra đường Phạm Văn Đồng thì tổ công tác phát hiện nhiều phương tiện tham gia giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên dừng lại để kiểm tra, xử lý đến 8h00' và đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 15 trường hợp, cảnh báo nhắc nhở 6 trường hợp. 
Đến 8h00', đồng chí trung tá Trần Văn Thương - Đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh kiểm tra trên đường phát hiện Tổ công tác xử lý cùng một lúc nhiều xe nên đã mời đơn vị về làm việc (có biên bản kiềm tra kèm theo)" (trích văn bản của cơ quan công an).
Cũng theo văn bản này, tổ 4 chiến sĩ trên chỉ thừa nhận một số vi phạm về điều lệnh của lực lượng trong khi thi hành nhiệm vụ như không chào người vi phạm, đeo bảng tên không đúng quy định, dừng lại 1 điểm vượt thời gian 15 phút như quy định, dừng kiểm soát nhiều phương tiện vi phạm cùng lúc và không lập biên bản đối với người vi phạm. 
Thượng tá Trà xác nhận, hiện phòng PC67 đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 chiến sĩ trên để điều tra, xử lý. “Nếu có đủ chứng cứ xác minh 4 chiến sĩ trên nhận tiền chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, thượng tá Trà khẳng định. 

Phương Nguyễn

No comments:

Post a Comment