Thursday, March 6, 2014

Thổ "tiếp tay" cho Mỹ đưa tàu chiến áp sát Ukraine



Thứ năm, 2014-03-06 19:21:03 - Nguồn: KienThuc.net.vn
Thổ Nhĩ Kỳ đã cấp giấy thông hành cho một chiến hạm Mỹ đi qua eo biển Bosphorus vào Biển Đen trong hai ngày tới giữa bối cảnh căng thẳng ở Ukraine gia tăng.
Các nguồn tin từ quan chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm 5/3 đã từ chối cung cấp tên hiệu chiến hạm này. Ngoài ra, nguồn này còn khẳng định, chắc chắn đâykhông phải là tàu sân bay  USS George H.W. Bush như các trang báo khác đưa tin.
Lý giải cho điều đó, nguồn tin bí mật này giải trình rằng, tàu sân bay Bush không đáp ứng các tiêu chuẩn về trọng lượng theo quy định của Công ước Montreux 1993.
Ảnh minh họa. 
Cùng với đó, sĩ quan thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga tiết lộ với hãng thông tấn Itar-Tass rằng, một chiếc tàu khu trục Mỹ dự kiến sẽ đi vào Biển Đen vào cuối tuần này.
Trước đó, ngày 2/3, hãng thông tấn này cũng đưa tin, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Taylor (một trong hai tàu Hải quân Mỹ được điều tới Biển Đen để đảm bảo an toàn cho Thế vận hội Sochi) hiện vẫn còn neo đậu ở cảng Samsun, Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo các phương tiện báo chí khác, hai chiến hạm 150 Saratov và 156 Yamal của Nga đã vượt qua eo biển Bosphorus tiến về Biển Đen. Đây được coi là động thái nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự của Moscow ở Crimea.
Thanh Nga (theo RT)

No comments:

Post a Comment