Thursday, March 6, 2014

Dân Biểu Sanchez chất vấn lãnh đạo quân sự Hoa Kỳ về Biển Đông

VRNs (07.03.2014) – Washington DC, USA – Bà dân biều liên bang Loretta Sanchez đã yêu cầu Đô đốc Samuel J. Locklear, chỉ huy Bộ tư lệnh Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương về hợp tác quân sự giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trước những tranh chấp Biển Đông phải đòi Việt Nam nghiêm túc thực hiện nhân quyền.
Sau đây là toàn văn của Thông cáo báo chí do Văn phòng Bà dân biểu gởi trực tiếp đến cho VRNs.
140307004
WASHINGTON, D.C. – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-46), thành viên cao cấp của Uỷ Ban Quân Sự Hạ Viện Hoa Kỳ hôm nay đặt câu hỏi cho Đô đốc Samuel J. Locklear, người hiện đang chỉ huy Bộ tư lệnh quân đội Hoa Kỳ ở khu vực Thái Bình Dương, về việc hợp tác với Việt Nam và chiến lược quân sự trước những tranh chấp Biển Đông.
“Theo tôi biết thì các quốc gia như Việt Nam đang có ý định muốn hợp tác quân sự chặt chẽ với Hoa Kỳ trước vấn đề tranh chấp Biển Đông. Tôi mạnh mẽ kêu gọi ông cùng Bộ Quốc Phòng đặt nặng vấn đề đàn áp nhân quyền trước khi cam kết hay thoả thuận bất kỳ hiệp ước nào với Việt Nam. Tôi tin rằng nếu chúng ta bỏ qua vấn đề đàn áp nhân quyền căn bản nghiêm trọng khi hợp tác với Việt Nam, sẽ đi ngược lại nền tảng lập quốc của Hoa Kỳ.
“Đô đốc Locklear, xin ông có thể cung cấp cho Ủy ban biết nhận định và quan sát của ông về những thách thức an ninh trước mặt tại vùng Biển Đông? Theo ông thì vai trò của quân đội Hoa Kỳ tại vùng Á Châu Thái Bình Dương là gì trước những tranh chấp Biển Đông?”
Trong phần trả lời câu hỏi, Đô đốc Locklear đã khẳng định rằng ông sẽ đặt vấn đề nhân quyền lên hàng đầu, và sẽ tiếp tục có những chiến lược quân sự cần thiết để duy trì hoà bình nhằm ổn định vùng Biển Đông khi cần thiết.

No comments:

Post a Comment