Thursday, March 6, 2014

Tiết lộ kế hoạch đáng sợ của nhóm khủng bố Côn Minh



Thứ năm, 2014-03-06 20:41:03 - Nguồn: Tinmoi.vn
Nhóm khủng bố tới từ Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, những người thực hiện cuộc tấn công tại một nhà ga ở thành phố Côn Minh, phía tây...


Nhóm khủng bố tới từ Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, những người thực hiện cuộc tấn công tại một nhà ga ở thành phố Côn Minh, phía tây nam Trung Quốc vào cuối tuần qua, đã cố gắng rời khỏi đất nước để tiến hành "thánh chiến".
Tiết lộ kế hoạch đáng sợ của nhóm khủng bố Côn Minh
Hiện trường vụ khủng bố tại Côn Minh tối 1/3. (Ảnh: Getty Images)
Ít nhất 29 người thiệt mạng và khoảng 140 người bị thương khi 8 kẻ khủng bố tiến hành cuộc tấn công vào thứ Bảy tuần trước (1/3) tại thủ phủ Côn Minh, tỉnh Vân Nam.
Cảnh sát đã bắn chết 4 kẻ tình nghi và bắt giữ 4 tên khác.
Qin Guangrong, bí thư tỉnh ủy Vân Nam, cho biết 8 kẻ tấn công "ban đầu định tham gia 'thánh chiến'", Tân Hoa Xã đưa tin.
"Bọn chúng không thể vượt biên từ Vân Nam, vì thế đã xem xét những nơi khác. Chúng tới tỉnh Quảng Đông nhưng cũng không thể ra khỏi đất nước từ đó, vì thế đã quay lại Vân Nam," ông Qin nói.
Sau đó, nhóm người này đã tới huyện Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, giáp với Việt Nam, nơi chúng dự định, nếu không thể vượt biên tại đây, chúng sẽ thực hiện "thánh chiến" tại Honghe hoặc tại nhà ga, bến xe buýt nào đó ở Côn Minh, ông nói thêm.
Ông Qin cho biết "một vài người", những người muốn liên hệ với 8 kẻ khủng bố trên cũng đã bị bắt, tuy nhiên ông không tiết lộ thêm chi tiết.
Trước đó, từng có những nghi can khủng bố Trung Quốc xin tị nạn tại các quốc gia Đông Nam Á. Vào năm 2009, Campuchia đã trục xuất khoảng 20 kẻ tình nghi tới từ Trung Quốc.
Trung Quốc đối mặt với một mối đe dọa thực tế tới từ những chiến binh Hồi giáo tại Tân Cương. Các nhà chức trách nói rằng nhiều người trong số chúng đã liên hệ với các nhóm khủng bố nước ngoài.
"Nhận thức về chủ nghĩa khủng bố của chúng ta chưa đủ. Chúng ta không thể hình dung trước đó chủng nghĩa khủng bố có thể xuất hiện ở đây," ông Qin nói.
Hiện trường vụ thảm sát đẫm máu, khiến 33 người chết ở Trung Quốc:
Nguồn : VietnamNet

No comments:

Post a Comment