Thursday, March 6, 2014

CSGT..ANH LÀ AI ?!


Minh Dân (Danlambao) - Ngẫm nghĩ sâu xa về một đất nước đồng lòng nuôi và sẵn sàng ném tiền nóng cho một bầy người đang giữ gìn trật tự, an toàn giao thông nói riêng trong hệ thống cảnh sát, an ninh của cái Bộ bảo vệ đảng nói chung, không phải là không ai xót đồng tiền đổ mồ hôi sôi nước mắt vứt đi cho một hành vi ăn cướp công khai.

Đất nước này vô phúc, (không như tiến sỹ Lê kiên Thành đã khen là còn phúc), không ai còn biết phẫn nộ, cúi đầu bước đi, lẳng lặng trả tiền mà không cần ăn bánh.

Xe đặc chủng CSGT vượt địa hình hiểm trở.

Khi người lái xe xuống xe đưa tiền cho CSGT một cách mặc định, anh vui vẻ vì số tiền mua đường này được cọng vào giá thành hàng hóa vận chuyển, được tính vào giá cước hành khách, được dễ dãi thứ tha cho tất cả các hành vi vi phạm... 

Ví von CSGT là đứa bán dâm (mãi lộ), đối phương là mua dâm. Cả hai đều mua bán cái sung sướng, nhưng đối với người dân thường thì không phải như vậy, họ đã bán cái khổ nhục để cho người CSGT sung sướng.

Cái khổ nhục của một dân đen không được phép mắc một sai lầm nhỏ nhất khi ra đường, cái khổ nhục phải dấm dúi cho công cụ bộ máy của Đảng mệnh danh do dân vì dân, cái khổ nhục ném tiền để mua lấy thời gian còm hòng đi kiếm cơm, mua lấy chân và tay làm hàm nhai, cái khổ nhục cam chịu trước nguy cơ mất mạng, nhục hình..., cái khổ nhục phải quay mặt làm ngơ của một con người còn có thể diện.

"Hãy là tấm gương lái xe tốt cho mọi người noi theo", đó là những tấm bảng chữ rất lớn trên quốc lộ của các phòng CSGT công an tỉnh. Thông điệp của họ như muốn nói là tất cả lái xe hãy ngoan ngoãn nộp mạng mà không cần học theo "hãy là tấm gương CSGT tốt cho mọi người noi theo"

Ngược lại thì người lái xe sẽ trở thành xấu và phạm lỗi. Tất cả hệ thống an toàn xe đầy đủ, tốt, giấy phép hợp lệ, hàng không vượt trọng tải nhưng "không có tấm gương lái xe tốt cho mọi người noi theo thì sẽ có luật đường rừng xử".

Một đất nước rất giao thông pha hình sự, một đoàn thi hành công vụ giao thông mang hai, ba màu áo CAND. Họ sẵn sàng cho sự chống trả, họ chặn bất kỳ phương tiện nào, bất kỳ địa điểm nào, bất kỳ tư thế tư cách nào, sự sẵn sàng gây nhục hình như một tên có cơ bắp mà vô học. Họ cũng đã bắn giết lẫn nhau vì hệ quả của đồng tiền bẩn...

"Luật của người đẻ ra luật", họ hồn nhiên vi phạm luật và nghiêm túc thi hành luật:

Truyền thông của họ cũng ra rả lên tiếng, như thông đồng, như hờn dỗi trước một đứa con cưng của chế độ, đại loại như là:

- Thanh niên nhập viện vì va chạm với CSGT
- Cảnh sát giao thông không mang bảng tên
- Chấn thương sọ não sau khi bị CSGT chặn lại
- CSGT “đầu trần” điều hành giao thông
- Đắc Lắk, CSGT đang làm nhiệm vụ phát ngôn tục tĩu
- Mặc thường phục, lái mô tô CSGT đặc chủng đi ngược chiều
- Tạm thời không bố trí nhiệm vụ một tổ công tác
- Vụ Thiếu tá CSGT bị bắn chết, Kỷ luật 9 cán bộ, chiến sĩ
- Tố cáo cảnh sát giao thông rượt người, gây té và tử vong
- Tôi không phạm luật vì tôi đang làm nhiệm vụ !
- Về loạt bài “Những hành động “kỳ lạ” của CSGT Hà Nội” Kiểm điểm, có hình thức xử lý nghiêm túc các vi phạm
- Vì sao ban đêm CSGT kiểm tra xe siêu nhanh
- Vụ Tai nạn giao thông và cách hành xử lạ ở Đắc Lắc, Cần xử nghiêm và công khai để dân biết
- Vụ CSGT nổ súng làm 2 người bị thương Công an lên tiếng giải thích
- Cả trăm người vây CSGT vì nghi đánh thanh niên tím mắt

Nghi CSGT đánh thanh niên tím mắt

... Có quá nhiều điều tai tiếng nhưng đây mới là công cụ hữu hiệu của đảng.

Còn mới đây nhất:

-CSGT Hàng Xanh thản nhiên vạch ví lấy tiền người đi đường.

Nhục vô cùng, tôi rất xấu hổ thay khi thấy bóng dáng người CSGT, tôi cũng thấy bệ rạc thay cho một hệ thống chính trị bề trên tồi tàn và ngậm tăm như hành vi của những con người dưới trướng "có còn là con người". 

Thấy đó, tựa những bài báo của một nước do đảng lãnh đạo toàn diện đã cho toàn thế giới thấy cái bản chất gian ngoan của một độc đảng luôn đề cao Dân chủ Công bằng và "Văn minh phớt lờ" là như thế nào. 

Minh Dân 

No comments:

Post a Comment