Wednesday, February 12, 2014

Vạch mặt kẻ tự xưng “cựu nhân viên CIA”



Thứ tư, 2014-02-12 19:00:02 - Nguồn: Internet
Vạch mặt kẻ tự xưng “cựu nhân viên CIA” Cuối tháng 10-2013, Công an quận 3 đã phát lệnh truy nã đối với siêu lừa Võ Hoàng Minh Dũng. Trong thời gian trốn truy nã, Dũng cũng đã tung chiêu cũ để lừa hàn...Tags: tin mới, tin tức, tin trong ngày, công an, Pháp luật, tin hot, Hồng Kông
Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP.HCM vừa bắt giữ bị can Võ Hoàng Minh Dũng (SN 1986), trú quận Thủ Đức đang trốn truy nã của Công an quận 3 về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra về cao thủ chuyên lừa tình – tiền hàng loạt phụ nữ này.
Hàng loạt phụ nữ sập bẫy
Nạn nhân điển hình của Dũng là chị V.T.H.Y (SN 1976, trú quận 7). Chị Y đã ly hôn, sống với mẹ đẻ. Tháng 3-2011, chị Y lên mạng Internet chát, quen biết với Dũng. Dũng tỉ tê với chị Y rằng, năm nay 36 tuổi, hiện đang là cán bộ tình báo của Bộ Công an phía Nam, nhà ở quận Phú Nhuận và hiện kinh tế khá, có 2 gara ô tô, đoàn xe container và đoàn ghe chở cát. Dũng còn tâm sự, vừa ly hôn, có con gái 15 tuổi đang du học ở Hồng Kông. Thấy Dũng đồng cảnh ngộ, có ý muốn kết bạn trăm năm nên chị Y siêu lòng. 
Vạch mặt kẻ tự xưng “cựu nhân viên CIA”
Siêu lừa Võ Hoàng Minh Dũng và số vũ khí bị thu giữ
Vài lần gặp gỡ thấy tính cách Dũng như… trẻ mới lớn nên chị Y không muốn tiếp tục mối quan hệ. Nhưng sau đó Dũng đóng giả là con gái đang ở Hồng Kông chát với chị Y để “khóc thay”, kể rằng chia tay chị Y, Dũng rất đau khổ. Chị Y mềm lòng quay lại, sau đó Dũng đến thuê căn hộ ở quận 7 để 2 người sống như vợ chồng. Hàng ngày, Dũng đi ô tô khác nhau đưa đón chị Y đi chơi.
Được một thời gian, Dũng cho biết, vừa nhận hợp đồng san lấp mặt bằng, khối lượng công việc lớn, nếu chị Y chi tiền mua ghe chở cát với Dũng thì mỗi tháng được chia 30 triệu đồng lợi nhuận.
Do tin tưởng chị Y đến ngân hàng ở quận 3 rút 320 triệu đồng giao cho người tình. Khoảng thời gian sau đó Dũng nại ra nhiều lý do như: kẹt tiền trả lương công nhân, sang Hồng Kông thăm con gái… để mượn chị Y thêm nhiều lần, với tổng cộng 100 triệu đồng. Tuy nhiên khi chị Y được Dũng dẫn về nhà ra mắt gia đình, chị Y thất vọng trước gia cảnh của người tình, có đòi lại Dũng tiền lợi nhuận từ ghe cát nhưng Dũng chỉ trả 12 triệu đồng, còn 408 triệu đồng hẹn 2 tháng sau nhưng im bặt và né tránh. Khi chị Y tố cáo đến Công an quận 3, Dũng doạ tung ảnh nóng của chị Y lên mạng và cho giang hồ xử. 
Đặc biệt, trong thời gian tránh mặt chị Y, Dũng còn giăng bẫy nhiều phụ nữ khác. Tháng 4-2013, Dũng quen chị V (SN 1985, trú quận 10) qua mạng, Dũng xưng là cựu nhân viên Cục Tình báo Trung ương Mỹ – CIA, mặc dù thấy con mồi không mấy dư dả nhưng Dũng cũng kịp mượn chị này 10 triệu đồng rồi… bùng. Hay trước đó vào tháng 3-2013 Dũng quen chị D (trú quận 7) qua mạng internet. Dũng mời chị D về nhà  chơi, trong đêm chị D đòi về bị Dũng rút 1 khẩu súng ngắn uy hiếp, doạ giết và dùng vũ lực xâm hại nạn nhân.
Chân dung siêu lừa
Cuối tháng 10-2013, Công an quận 3 đã phát lệnh truy nã đối với siêu lừa Võ Hoàng Minh Dũng. Trong thời gian trốn truy nã, Dũng cũng đã tung chiêu cũ để lừa hàng loạt phụ nữ khác. Mới đây bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm đã bắt giữ được siêu lừa này, thu giữ trong người hắn 1 khẩu súng dạng bật lửa do Trung Quốc sản xuất, 1 cây roi điện.
Qua đấu tranh Dũng khai nhận, mới 28 tuổi chứ không phải 36 tuổi, khi lừa các nạn nhân Dũng sử dụng hàng loạt các nickname như: Suger_deptrai@yahoo.com,Vohoangminhdung19011976@yahoo.com, 
vohoangminhdung@gmail.com, bebo198@yahoo.com… Bản thân Dũng không nghề nghiệp, hoàn toàn không kinh doanh bất cứ thứ gì.
Nạn nhân mà Dũng nhắm đến là những phụ nữ quá lứa lỡ thì hoặc ly hôn, có kinh tế khá giả. Các xe ô tô Dũng sử dụng trong quá trình lừa đảo đều là xe do Dũng thuê. Riêng về số hung khí thu giữ, Dũng khai khẩu súng bật lửa mua ở siêu thị với giá 250 nghìn đồng; còn roi điện là do một người bạn trú ở tỉnh Tây Ninh cho mượn. Về số tài sản mà Dũng chiếm đoạt của các nạn nhân, Dũng khai nhận đã tiêu xài cá nhân và “nướng” sạch vào cá độ bóng đá. 
Theo An ninh thủ đô

No comments:

Post a Comment