ĐĂNG BỞI  - 
Với tình trạng các hãng hàng không trễ và hủy chuyến bay gây bức xúc và khó khăn cho hành khách dịp tết Giáp Ngọ vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng chấn chỉnh tình hình này, đồng thời rà soát lại giá cả các dịch vụ phi hàng không tại sân bay.
Theo nội dung văn bản đăng trên trang thông tin Chính phủ ngày 11.2.2014 thì Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không, các cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tăng cường công tác phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến.
Cụ thể, Cục yêu cầu các hãng hàng không phải tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, cung cấp thông tin đầy đủ về chuyến bay cho hành khách. Đặc biệt là phải cho hành khách biết trước về các phương án thay đổi hành trình, phương thức vận chuyển, việc phụ thu (nếu có) trước khi thực hiện các phương án này.
Đối với các cảng vụ hàng không, Cục yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phục vụ hành khách của các hãng hàng không, việc thực hiện các nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến. 
Bên cạnh đó, các hãng phải giám sát chặt chẽ việc cung cấp dịch vụ phi hàng không của các doanh nghiệp, đặc biệt về giá. Trường hợp phát hiện doanh nghiệp thực hiện giá bán sai quy định, đình chỉ ngay việc cung cấp dịch vụ.
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các cảng vụ hàng không, tăng cường thực hiện biện pháp nhằm đảm bảo việc phục vụ hành khách bị chậm chuyến, hủy chuyến theo đúng các quy định, quy trình, bao gồm việc thông tin kịp thời, chính xác cho hành khách. 
Ngoài ra, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam cũng phải kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hàng không tuân thủ các quy định và hợp đồng về cung cấp dịch vụ phi hàng không, đặc biệt là việc tuân thủ giá đăng ký.
A.T (ảnh minh họa chụp lại từ màn hình VTV)