Wednesday, February 12, 2014

Trung Quốc nỗ lực “công phá” thị trường vũ khí Đông Nam Á

KT- 13/02/2014       -Với gian trưng bày có diện tích lớn nhất tại triển lãm Singapore, Trung Quốc đang cho thấy tham vọng xâm nhập mạnh vào thị trường vũ khí Đông Nam Á.

Tại triển lãm hàng không quốc tế Singapore, công ty công nghiệp hàng không Trung Quốc và công ty TNHH xuất nhập khẩu công nghệ hàng không Trung Quốc đang cố gắng thâm nhập vào thị trường quốc phòng Đông Nam Á.
Theo tờ Defensenews, hai công ty này đã mang rất nhiều tài liệu quảng cáo và mô hình nền tảng máy bay chiến đấu tới triển lãm hàng không quốc tế Singapore năm nay.
Các mô hình máy bay quân sự xuất hiện tại triển lãm Singapore lần này gồm: máy bay huấn luyện chiến đấu tiên tiến Lạp Ưng L-15; máy bay tiêm kích Kiêu Long FC-1/JF-17; trực thăng vũ trang Z-9WE; máy bay không người lái Dực Long, máy bay không người lái chiến thuật ASN-209 và máy bay huấn luyện K-8.
 Gian trưng bày vũ khí Trung Quốc tại Singapore Airshow.
Ngoài ra, công ty Trung Quốc có cung cấp tài liệu liên quan nhưng lại không trưng bày những sản phẩm mô hình của nhiều loại máy bay khác như máy bay huấn luyện siêu âm FTC-2000, cabin chuẩn trực WMD-7 trang bị hồng ngoại, máy quay và thiết bị cảm biến laser, máy bay không người lái lên thẳng hạng nhẹ U8E.
Doanh nghiệp Trung Quốc tham dự triển lãm lần này còn có công ty TNHH công nghệ hàng không Bắc Kinh. Công ty này đã trưng bày trực thăng không người lái TD220, đây là một loại UAV đa năng nặng 300 kg, trang bị 2 cánh quạt đồng trục và lái tự động HeliAP. Thời gian bay liên tục của máy bay này là 5 tiếng, có thể mang được nhiều thiết bị như radar khẩu độ tổng hợp hồng ngoại, radar laser, máy tạo ảnh đa phổ, hệ thống liên lạc.
Gian hàng triển lãm của Trung Quốc tại triển lãm Singapore năm nay là gian hàng có diện tích lớn nhất trong lịch sử các cuộc triển lãm quốc phòng. Ngoài các công ty hàng không trên, gian hàng còn có các thiết kế của công ty TNHH công nghiệp máy bay Giang Tô, công ty TNHH công nghệ hàng không Bắc Kinh, công ty TNHH dịch vụ máy bay Trung Quốc, Tập đoàn Hải Đặc Thành Đô, hiệp hội ngành hàng không Hồng Kông. Điều này cho thấy Trung Quốc đang cố gắng thâm nhập vào thị trường quốc phòng tiền năng Đông Nam Á.
Bằng Hữu

No comments:

Post a Comment