Thursday, February 6, 2014

TVH Sochi: Coi chừng chất nổ trong kem đánh răng!

sochi
Khu tranh tài Thế vận Sochi
Courtesy of thesportsbank.net
RFA- 06/02/2014
Hôm thứ Năm, một ngày trước khi Thế Vận Hội Mùa Đông Sochi chính thức khai mạc, Tổng  thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon lên tiếng kêu gọi nên chấm dứt gây hấn và kỳ thị đối với LGBT tức người đồng tính nam hay nữ, người chuyển giới vân vân… Theo ông Ban Ki Moon, mọi người nên đồng lòng cùng nhau chống lại sự phân biệt đối xử hoặc bắt bớ giới đồng tính cũng như chống lại những qui định cứng rắn liên quan đến giới này.
Tình hình cho thấy cuộc tranh tài thể thao mùa đông ở Sochi ít nhiều bị bao trùm bởi không khí sợ hãi do mất an ninh và thiếu nhân quyền, sau khi một đạo luật được thông qua từ năm ngoái qui định không được cổ vũ hay tuyên truyền về đồng tính mà đã bị các nhà hoạt động chỉ trích là   quá khắt khe đối với giới đồng tính,
Cùng ngày, Cơ Quan An Ninh Nội Chính Hoa Kỳ công bố văn bản với  khuyến cáo rằng có tin mật báo cho thấy quân khủng bố có thể sử dụng chất nổ dấu trong ống  kem đánh răng và kích nổ trên những chuyến bay đến Nga.
Từ tháng Mười Hai 2013, nhiều vụ nổ bom quyết tử tại thành phố Volgograd miền Nam nước Nga  khiến 34 người chết . Điều này khiến dư luận quan ngại về khả năng bảo đảm an toàn của Nga đối với Thế Vận Hội Mùa Đông Sochi năm nay.

No comments:

Post a Comment