Thursday, February 6, 2014

Tết: Số vụ tự tử tăng gấp đôi vì cờ bạc..rượu chè!

VIỆT NAM (NV) Số vụ tự tử đã tăng vọt trong mấy ngày Tết vừa qua tại cả hai miền Nam-Bắc Việt Nam. Nguyên nhân chung của tình trạng này là nạn cờ bạc, rượu chè sinh ra cãi vã, xung đột trong gia đình.

Theo báo Một Thế Giới, trung bình mỗi ngày có ít nhất 11 người tự vận được đưa vào bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội cấp cứu. Bác sĩ ở đây cho biết, ngày thấp nhất là 8 người, còn cao nhất lên đến 15 người. Phần lớn những người chán đời dùng thuốc ngủ, hoặc thuốc diệt cỏ để tìm cái chết.



Mẹ cho con uống thuốc diệt cỏ để cùng chết theo mình, không cứu được tại bệnh viện. (Hình: báo Phụ Nữ)

Trong khi đó tại bệnh viện Chợ Rẫy, số người tự tử thấp hơn, khoảng 20 trường hợp trong vòng 7 ngày tết qua. Tuy nhiên, đây là con số cao gần gấp đôi so với mùa tết năm 2013.

Với phần lớn người tự tử bằng thuốc diệt cỏ, được bày bán tràn lan với giá rất rẻ, các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, tỉ lệ tử vong rất cao, từ 80 đến 100%.

Bác Sĩ Phan Thanh Việt, trưởng phòng Kế Hoạch, bệnh viện Chợ Rẫy nói rằng, những người tự tử bằng thuốc diệt cỏ, may mắn được cứu sống sẽ phải tốn tiền đi lọc máu, mà vẫn không tránh được di chứng trầm trọng đến suốt đời.

Bác Sĩ Phan Thanh Việt cho biết thêm, căn cứ vào sự tiết lộ của người nhà các bệnh nhân, họ đi tìm cái chết vì mâu thuẫn gia đình xảy ra trong ngày Tết, bắt nguồn từ nạn mê cờ bạc, rượu chè.
Mới đây, ngày 25 tháng 1, 2014, một bà mẹ tên Lý Thị Dần, 30 tuổi, cư dân xã Ea M'droh, tỉnh Ðắk Lắk đã cho hai đứa con nhỏ uống thuốc diệt cỏ trước rồi uống theo để tự tử.



Người tự tử đang được chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. (Hình: báo Một Thế Giới)

Hai đứa trẻ tên Triệu Thị Thanh Nhung, 7 tuổi và Triệu Văn Sĩ, 3 tuổi cùng với bà Lý Thị Dần đều lần lượt qua đời tại bệnh viện trong vòng một tuần lễ. Trước khi chọn cái chết đầy quái ác cho cả ba mẹ con, bà Dần than thở với em ruột rằng, bà đã “lấy phải một người chồng ác độc.”

Trước đó nữa, ngày 20 tháng 9, năm 2013, một bà mẹ trẻ đã quấn chặt hai con trai nhỏ cùng với mình vào một chiếc mền rồi châm lửa tự thiêu để cả ba cùng bị chết phỏng. Bà mẹ tên Hoàng Thị Mai Lan, 28 tuổi cùng hai bé trai tên Ngô Hoàng Lâm, 5 tuổi và Ngô Hoàng Lợi, 3 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Phước.

Bà Mai Lan để lại một bức thư tuyệt mạng, nói rằng đi tìm cái chết vì hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn. Tuy nhiên, trước đó người ta nghe hai vợ chồng cãi vã nhau dữ dội, dẫn đến việc bà Lan ôm hai con nhỏ tự thiêu. 

No comments:

Post a Comment